Xe điện rẻ hơn xe xăng nhờ loại pin sắp ra mắt của Tesla

Loại pin mới của Tesla sẽ giảm giá thánh bán của xe điện, có thể ngang bằng hoặc thậm chí rẻ hơn cả xe chạy xăng. Công nghệ pin mới này cho phép xe điện có thể vận hành hàng triệu km, và đặc biệt chi phí để sản xuất loại pin này không quá cao. Nhờ đó mà những chiếc xe điện có chi phí sản xuất thấp, có thể rẻ hơn những loại xe chạy xăng.

Mặc dù loại pin mới của Tesla vẫn còn trong quá trình nghiên cứu nhưng đã được đánh giá sẽ tạo được bước ngoặt cho Tesla cũng như ngành công nghiệp ô tô truyền thống. Chi phí sản xuất pin cùng dung lượng pin sử dụng từ lâu đã trở thành giới hạn trong ngành công nghiệp xe điện, hạn chế việc phổ biến loại xe này trong cộng đồng.

Trước khi chưa phát minh ra công nghệ pin mới, Tesla cùng với các nhà sản xuất ô tô điện đã thuyết phục các khách hàng về một số lợi ích của dòng xe điện như tiết kiệm nhiên liệu trong thời gian sử dụng, ưu đãi thuế từ chính quyền địa phương. Nhưng công nghệ pin mới này sẽ phá bỏ những rào cản đó khi mức giá xe điện dùng loại pin mới có thể còn rẻ hơn cả xe chạy xăng, giúp người dùng biết tới xe điện nhiều hơn.

Công nghệ pin mới

Theo báo cáo từ Reuters thì Tesla sẽ ra mắt loại pin mới này tại Trung Quốc, bắt đầu với chiếc Model 3 và sau đó là các loại xe khác và các thị trường khác. Dự tính chi phí nhân công sản xuất cũng được giảm đi, trong khi đó sản lượng đầu ra tăng lên tại những "siêu nhà máy" có diện tích gấp 30 lần các nhà máy Tesla Gigafactories hiện tại.

Tesla sử dụng các loại hóa chất với phiên bản hàm lượng Cobalt thấp và phiên bản không sử dụng Cobalt cho công nghệ pin mới. Ngoài ra một số vật liệu mới hay tấm vách ngăn bên trong cũng được dùng để giảm áp suất lên các thành phần hoạt động trong viên pin, kéo dài tuổi thọ của viên pin.

Xe sử dụng pin mới

Ngoài ra hệ thống mới từ đối tác của Tesla cho phép loại bỏ bước đóng gói các cell pin trước khi lắp chúng vào khối pin hoàn chỉnh, giảm trọng lượng và chi phí của khối pin cuối cùng. Vấn đề tái chế pin cũng được Tesla chú ý, khi hãng muốn những thành phần trong pin được sử dụng ở những sản phẩm năng lượng khác, tận dụng sử dụng pin tối đa.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 17/05/2020 21:15
51 👨 1.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới