10 chiếc điện thoại có tầm quan trọng đặc biệt trong 10 năm qua

Dưới đây là 10 chiếc điện thoại có tầm quan trọng đặc biệt trong quá trình tiến hóa của những chiếc điện thoại di động trong vòng 10 năm qua.

iPhone 4 (2010)

iPhone 4 là chiếc smartphone hiện đại giới thiệu nhiều tính năng mới, lần đầu tiên xuất hiện trên điện thoại như camera trước, Facetime, selfie. Nó còn là chiếc điện thoại được Apple sử dụng để giới thiệu công nghệ màn hình Retina, loại màn hình có độ phân giải cực cao, hiện trở thành chuẩn mực không thể thiếu đối với màn hình các điện thoại cao cấp.

iPhone 4

iPhone 4 còn là chiếc điện thoại phổ biến đầu tiên sử dụng thiết kế "bánh kẹp gương", một xu thế thiết kế phổ biến ngày nay.

Galaxy Note (2011)

Galaxy Note

Khi mới ra mắt, màn hình lớn 5.3-inch của Galaxy Note có vẻ kỳ lạ nhưng sau đó nó lại thu hút người dùng. Galaxy Note đã khiến người dùng nhận ra sự tiện ích của màn hình lớn, từ đó khiến các hãng sản xuất smartphone chú ý tới việc mở rộng màn hình các sản phẩm điện thoại của mình.

Galaxy Note cũng là thiết bị chứng minh rằng điện thoại không chỉ để nghe gọi hay giải trí mà còn có thể dùng để làm việc thực thụ.

Moto G (2013)

Moto G

Moto G với giá khá rẻ 179 USD, kể cả khi xét theo tiêu chuẩn năm 2013 đã chứng minh cho chúng ta thấy không nhất thiết phải bỏ ra cả gia tài mới có được một trải nghiệm Android mượt mà. Mặc dù chỉ có cầu hình tầm trung nhưng đôi lúc Moto G còn đem lại cho người dùng cảm giác mượt mà hơn cả các thiết bị flagship. Có được điều đó là do Moto G hầu như không hề có phần mềm rác, nhờ Motorola không tùy tiện tùy biến hệ điều hành của Google.

OnePlus One (2014)

OnePlus One

Đây là thế hệ đầu của OnePlus, chứng minh rằng hãng có thể mang đến những thiết bị với cấu hình cạnh tranh vẫn đảm bảo chất gia công nhưng có giá thấp hơn nhiều so với các đối thủ.

Amazon Fire Phone (2014)

Amazon Fire Phone

Đây là một sản phẩm thất bại của Amazon, nó cho thấy việc lấn sân sang thị trường smartphone với một nền tảng mới là điều rất khó.

Xiaomi Mi Mix (2016)

Xiaomi Mi Mix

Mi Mix là chiếc điện thoại lớn đầu tiên mang thiết kế viền màn hình ra thị trường, biến ý tưởng từng được xem là viển vông thành một sản phẩm hữu hình tuyệt đẹp.

Google Pixel (2016)

Google Pixel

Chiếc Google Pixel đời đầu là một đột phá, khẳng định Google không còn là một công ty phần mềm đơn thuần nữa, đồng thời nó đã đặt ra chuẩn mực mới đối với trải nghiệm Android "thuần". Google Pixel với công nghệ màn hình HDR+ còn là một bước nhảy lớn nhất về mặt chất lượng hình ảnh smartphone, tăng dải rộng, giảm nhiễu hạt, sắc nét hơn, màu sắc chân thực hơn và cải thiện cân bằng trắng.

iPhone X (2017)

iPhone X

Mặc dù không phải là chiếc điện thoại không viền màn hình đầu tiên nhưng iPhone X đã giúp phổ biến hóa thiết kế này và cả "tai thỏ" nữa.

iPhone X với hệ thống điều hướng cử chỉ đã đem lại cho người dùng một phương thức hoàn toàn mới trong sử dụng hệ điều hành iOS. Chiếc smartphone này còn khẳng định nhận dạng khuôn mặt là một hình thức xác thực sinh trắc học khả thi, có tính bảo mật cao hơn và tiện dụng hơn vân tay. Đáng tiếc là nó khơi mào thời kỳ của những chiếc smartphone giá trên trời 1.000USD.

Huawei Mate 20 Pro (2018)

Huawei Mate 20 Pro

Mate 20 Pro là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị combo ống kính gồm góc siêu rộng, thông thường, và telephoto.

Galaxy Fold (2019)

Galaxy Fold

Galaxy Fold có màn ra mắt không mấy thành công nhưng trong tương lai, smartphone màn hình gập chắc chắn sẽ trở thành xu hướng mới trong tương lai.

Thứ Sáu, 27/12/2019 14:16
51 👨 869
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ