Hướng dẫn mở khóa màn hình thông minh như iPhone cho máy Android

Màn hình tự bật sáng khi nhấc điện thoại từ mặt bàn hay trong balo, túi sách,... là tính năng nổi bật trên iPhone, và nếu bạn muốn trải nghiệm tính năng mở khóa màn hình thông minh này trên chiếc điện thoại Android của mình là điều hoàn toàn dễ dàng, chỉ cần mất vài phút với vài thao tác cơ bản chiếc Android của bạn sẽ được "biến tấu" thành chiếc iPhone mới rất thú vị.

Trên thực tế, bạn không thể nào biến chiếc điện thoại Android hoạt động giống hệt như iPhone bởi hai dòng máy chạy trên hai nền hệ điều hành khác hẳn nhau. Tuy nhiên, có một số ứng dụng có thể mang lại cảm giác gần như đang dùng iPhone. Trong bài viết dưới đây Quantrimang.com sẽ giới thiệu và hướng dẫn các bạn một ứng dụng hoàn toàn miễn phí và giúp bạn trải nghiệm tính năng mở sáng màn hình thông minh tương tự iPhone cho tất cả các máy Android. Cùng tham khảo ngay và luôn bây giờ nhé.

1. Ứng dụng cho phép điện thoại Android mở sáng màn hình thông minh tương tự iPhone

Bình thường bạn phải bấm nút nguồn hoặc nhấn vào màn hình thì mới có thể mở sáng màn hình điện thoại Android, hãy thay thế thao tác thủ công này bằng ứng dụng smartWake. Đây là ứng dụng dành cho tất cả các máy Android, nó cho phép mở sáng màn hình thông minh tương tự iPhone, từ đó bạn có thể mở khóa máy nhanh chóng mà không cần dùng đến bất kỳ phím cứng nào, vừa tiện lợi vừa hạn chế hư hỏng phím do thao tác nhiều.

Tải ứng dụng smartWake.

Lưu ý: Vì đây không phải là tính năng được tích hợp sẵn trong hệ thống nên có thể gây tốn pin máy hơn bình thường một chút, bạn có thể cân nhắc trước khi sử dụng hoặc sử dụng thử một thời gian xem thời lượng pin tiêu tốn có chấp nhận được để có tính năng này hay không. Nhìn chung, hầu hết người dùng đều hài lòng và không mấy phàn nàn khi sử dụng, do đó bạn có thể yên tâm và trải nghiệm để "đổi gió" nhé.

2. Cách mở khóa màn hình thông minh như iPhone cho máy Android

Để có thể mở khóa màn hình thông minh như iPhone cho Android bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Sau khi tải thành công smartWake, bạn mở ứng dụng lên và chọn Next.

Mở ứng dụng lên và chọn Next.

Tiếp theo, chọn Accept để đồng ý các điều khoản ứng dụng.

Tiếp theo chọn Accept.

Bước 2: Nhấn nút Raise to wake để kích hoạt tính năng mở sáng màn hình thông minh. Bạn cũng có thể chọn nút Settings ngay bên dưới để tùy chỉnh một số thiết lập.

Nhấn chọn nút Raise to wake.

Ngoài tính năng chính là Raise to wake bạn cũng có thể trải nghiệm thêm Air control cho phép bật tắt sáng màn hình bằng cách "vẫy" tay trước màn hình điện thoại, khá thú vị. Tuy nhiên tính năng này khá tốn pin nên trong bài viết này Quantrimang.com sẽ không đề cập đến ở đây.

Tại Raise to wake có 2 cài đặt bạn cần quan tâm đó là:

- Wake Method: Cách bật sáng màn hình. Ở đây người dùng cũng có hai lựa chọn:

  • Wake only when phone / screen is facing to you: Chỉ bật sáng khi bạn để máy trước mặt.
  • Wake in every position: Bật sáng mọi lúc.

Tùy chỉnh bật sáng màn hình theo ý thích.

- Pickup Sensitivity: Độ nhạy.

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cảm thấy ứng dụng hoạt động quá nhạy, thậm chí có đôi khi bật sáng màn hình không đúng như mong muốn thì hãy thiết lập lại bằng cách kéo thanh Pickup Sensitivity về bên trái để giảm độ nhạy.

Tùy chỉnh độ nhạy.

Bước 3: Kích hoạt tính năng Sleep in pocket. Đây là tính năng khá thú vị cho phép tự động nhận biết máy đang được để trong túi sách, túi quần, áo... không sử dụng nên màn hình tự động tắt sáng, nhờ đó tiết kiệm pin hơn.

Lưu ý:

Nếu muốn tắt tính năng tạm thời, ở giao diện chính của ứng dụng smartWake bạn nhấn vào nút App (Stop the app).

Nhấn vào nút App để tắt tạm thời tính năng.

Khi muốn kích hoạt lại tính năng bạn chỉ cần tương tự nhấn vào nút App (Start the app).

Để kích hoạt lại tương tự nhấn vào nút App.

Bước 4: Đến đây, bạn hãy tắt màn hình đi và thử tính năng mở khóa màn hình thông minh vốn chỉ độc quyền trên các thiết bị iPhone.

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu xong cách mở khóa màn hình thông minh như iPhone cho Android, hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ thích thú với thủ thuật mà Quantrimang.com vừa giới thiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết Hướng dẫn khóa và mở khóa màn hình Android với trợ lý ảo Google Assistant mà chúng tôi chia sẻ trước đó, biết đâu bạn sẽ cảm thấy hứng thú với cách này thì sao. Hãy trải nghiệm và lựa chọn cho mình một phong cách riêng nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/01/2018 16:00
31 👨 3.829
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng