Google Web Designer có hữu ích trong việc tạo trang web không?

Google là một trong những thương hiệu mạnh nhất trên toàn thế giới. Năm 2013, gã khổng lồ công nghệ đã phát hành ứng dụng phát triển HTML5 miễn phí.

Nếu bạn là một trong những người đang tự hỏi liệu Google Web Designer có hữu ích cho việc tạo trang web hay không, bạn cần tiếp tục đọc bài viết này. Google Web Designer chắc chắn là một công cụ thiết kế hữu ích mà một công ty thiết kế web có thể sử dụng. Nhưng liệu công cụ này có thể giúp bạn thiết kế và tạo ra một ứng dụng đầy đủ không?

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ cố gắng kết luận liệu Google Web Designer có thể được sử dụng để tạo trang web hay không. Nhưng trước khi thảo luận về vấn đề này, hãy xem xét thảo luận về một vài số liệu và Google Web Designer là gì?

Một vài số liệu về Google Web Designer

Kể từ khi ra mắt phần mềm Google Web Designer vào năm 2013, phần mềm này đã không ngừng phát triển. Sau khi ra mắt, 5.504 trang web đã sử dụng công cụ Google Web Designer để phát triển trang web của họ. Hiện tại, 2.175 trang web trực tiếp đang sử dụng phần mềm và hơn 7670 trang web đã sử dụng Google Web Designer.

Vậy Google Web Designer là gì và điều gì khiến nó trở thành một công cụ phổ biến cho các nhà thiết kế không?

Google Web Designer là gì?

Google Web Designer (GWD) là một trong những chương trình dịch vụ thiết kế web mang tính đáp ứng trên thị trường, giúp bạn tạo trang web HTML5 tương tác cũng như các biểu ngữ quảng cáo. Nó là một trình soạn thảo cho phép một nhà thiết kế web tạo thiết kế dựa trên HTML5 tương tác. GWD cũng là một phần mềm độc lập có sẵn cho Mac, Windows và Linux.

GWD là một công cụ đơn giản và dễ sử dụng, ngay cả đối với những nhà thiết kế web mới bắt đầu, trong việc tạo nội dung tương thích trên nhiều màn hình. Có một số tính năng trong GWD, như tự động hóa, giúp các nhà thiết kế tạo ra những service phát triển UX/UI tốt hơn mà không phải đau đầu về cách hiển thị của nó. Đồ họa chuyển động và thiết kế GWD giúp trang web có thể chạy trên mọi thiết bị và biến nó thành công cụ hoàn hảo để tạo quảng cáo hoạt ảnh và thiết kế HTML5.

Google Web Designer
Google Web Designer

Một số tính năng của Google Web Designer

Một số tính năng đã làm cho GWD trở thành một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất để tạo trang web cung cấp thiết kế trải nghiệm người dùng tốt.

Bố cục linh hoạt

Các kiểu chiều rộng và chiều cao khi thiết lập ở trên cùng và bên trái được thực hiện bằng cách sử dụng tỷ lệ phần trăm. Điều này cho phép trang web định vị lại bằng cách phát triển và thu nhỏ theo thiết bị trong khi không thay đổi cấu trúc tổng thể. Với một bố cục cố định, ngay cả một thay đổi nhỏ cũng yêu cầu người dùng chuyển mọi phần tử trong container theo cách thủ công.

Hệ thống sự kiện

Tính năng này cho phép bạn tạo các service phát triển UI/UX có tính tương tác cao, bao gồm tài liệu, hành động dòng thời gian và bất kỳ thành phần nào khác có liên quan đến mọi phần tử của các tài liệu GWD khác. Bạn có thể tạo các thiết kế sáng tạo bằng cách đặt những hành động tùy chỉnh mới trong JavaScript.

Môi trường 3D

GWD cung cấp công cụ xoay 3D cho người dùng để xem xét kỹ lưỡng kết quả của một phần tử từ tất cả mọi phía khác nhau. Để xoay một đối tượng, bạn phải nhấp và kéo.

Chuyển đổi HTML tự động

Với GWD, bạn có thể tự động chuyển đổi bất kỳ trang nào trong Google Drive sang HTML. Google Drive, thường được xem như một bản sao lưu hoặc một nền tảng để chia sẻ, v.v... đối với GWD, vì nó tạo điều kiện khởi chạy các trang HTML từ Drive. Ngoài ra, bạn có thể xem trước quá trình tạo HTML từ bất kỳ thiết bị nào.

Xuất bản DoubleClick Studio

Với DoubleClick, Studios GWD tạo điều kiện cho tính năng chuyển đổi trên nhiều màn hình, cho phép bạn tạo quảng cáo cho cả màn hình desktop và thiết bị di động. GWD có một loạt các tính năng như bản đồ, thư viện hình ảnh, video và những tính năng tương tác cần thiết để cung cấp thiết kế trải nghiệm người dùng tốt hơn. Sau khi thiết kế hoàn chỉnh và sẵn sàng, bạn có thể xuất bản trực tiếp vào các studio.

Xây dựng thành phần của riêng bạn (BYOC)

Tính năng BYOC (Build Your Own Component) mà GWD cung cấp cho phép bạn không chỉ xây dựng các thành phần mà còn có thể nâng cao các tính năng hiện có. Trong file ZIP, các thành phần tùy chỉnh được bao gồm. Những thành phần này sẽ trở thành một thành phần gốc sau khi được nhập vào GWD.

Chế độ hoạt ảnh

GWD cung cấp hai chế độ hoạt ảnh AdvancedQuick với nhiều tùy chọn khác nhau, chẳng hạn như sự kiện dòng thời gian, lọc và tạo khung hình chính tự động. Cả hai chế độ đều có những lợi ích của riêng mình, chẳng hạn như với Quick Mode, bạn có thể đi qua từng cảnh, trong khi với Advanced Mode, bạn có thể điều khiển các khung hình riêng lẻ.

Màu sắc tùy chỉnh

Một bảng màu sắc rực rỡ có thể được chọn từ GWD. Nó cũng cho phép bạn tạo các gradient phức tạp và những màu mới có thể được lưu dưới dạng mẫu tùy chỉnh.

Các nhóm

GWD có các nhóm cho phép bạn thiết kế những đối tượng có thể tái sử dụng và mọi thay đổi bạn thực hiện được phản ánh ngay lập tức trong nhóm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian sao chép và dán. Trong trường hợp không có nhóm, mà không ảnh hưởng đến dung lượng file, nó sẽ được lưu dưới dạng file đồng hành.

Các thành phần web được cải tiến

GWD cho phép bạn cung cấp các service thiết kế web mang tính đáp ứng với những thành phần được cải tiến của nó như thư viện 360, iFrame, hình dạng Canvas, bản đồ, video, YouTube, v.v… Nó cũng có thành phần Gesture (cử chỉ) giúp thực hiện các thao tác nhấp, chạm, theo dõi chuột và nhiều cử chỉ chạm khác. GWD cũng có tính năng TaptoCall

Các template thiết kế

Có một loạt các template chứa nội dung media có sẵn với GWD. Với những template này, bạn có thể tạo quảng cáo có đầy đủ chức năng và tùy chỉnh chúng.

Bạn có thể làm gì với Google Web Designer?

Google Web Designer cho phép bạn tạo hầu hết mọi nội dung trực quan động và có tính tương tác, bất kỳ thứ gì, thậm chí cả lời chào cho các cuộc trò chuyện trên Viber. Nhưng nó thường được sử dụng để tạo biểu ngữ, video và quảng cáo.

Bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau trong Google Web Designer. Dưới đây là một số tác vụ phổ biến nhất:

  • Tạo banner cho quảng cáo kỹ thuật số. Google Web Designer cho phép bạn dễ dàng tạo các biểu ngữ web với nhiều kích cỡ và định dạng khác nhau. Bạn có thể sử dụng các công cụ thiết kế, hoạt ảnh và tương tác để tạo tài liệu quảng cáo hấp dẫn.
  • Hoạt hình. Bạn có thể tạo các phần tử chuyển động và hoạt ảnh trong Google Web Designer. Điều này cho phép bạn tạo các biểu ngữ quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả, thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Phát triển thiết kế trang web. Trong Google Web Designer, bạn có thể tạo thiết kế cho các trang và ngay lập tức làm cho thiết kế này phản hồi nhanh bằng tính năng “Trang thay thế”.
  • Video. Trong số những thứ khác, GWD cho phép người dùng chỉnh sửa video và bản âm thanh.
  • Chỉnh sửa trực quan HTML5 và CSS. Google Web Designer cung cấp cho bạn khả năng thực hiện các thay đổi đối với code HTML5 và CSS trực tiếp trong giao diện trình chỉnh sửa.
  • Google Web Designer là một công cụ mạnh mẽ để tạo web banner và tài liệu quảng cáo cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo của mình và tạo các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả.

Kết luận

Bất kỳ công ty thiết kế web nào cũng có thể sử dụng GWD, vì nó cung cấp một giao diện tương tác tuyệt vời có thể tạo hoạt ảnh thành công. Nó cũng hữu ích để tạo nguyên mẫu. Trên thực tế, các hoạt ảnh CSS# trên HTML5 được tạo bằng GWD. Tuy nhiên, GWD trông quá cồng kềnh vì bảng điều khiển của nó có quá nhiều tùy chọn.

Hơn nữa, GWD không thể mở bất kỳ file HTML nào khác được tạo bởi những công cụ thiết kế web khác. GWD cũng thiếu các tính năng tạo nội dung văn bản. Người dùng phải có kiến thức về mã nguồn khi họ muốn nhận được kết quả mong muốn với GWD. Vậy nếu ai đó đã biết mã nguồn hoặc CSS3, thì tại sao họ lại phải sử dụng GWD? Mặc dù là một công cụ miễn phí, nhưng GWD chỉ có ở phiên bản beta.

Vì vậy, mặc dù GWD hữu ích cho việc tạo nguyên mẫu hoặc quảng cáo pop-up, nhưng nó không giúp được gì trong việc tạo ra một trang web hoạt động đầy đủ. GWD vẫn còn nhiều điều cần cải thiện trong việc tạo ra một trang web đầy đủ chức năng.

Thứ Hai, 11/03/2024 17:23
3,65 👨 2.160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO