Khắc phục lỗi TV phát ra tiếng mà không có hình ảnh

Vào một ngày đẹp trời, sau khi hoàn thành công việc bạn trở về nhà và muốn mở TV lên để xem tin tức cũng như giải trí thế nhưng thật oái oăm thay chiếc TV hôm nay lại chỉ phát ra tiếng mà lại không có hình khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và không hiểu nguyên dân do đâu. Để người dùng có những phút giây trải nghiệm thực thụ, bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ chỉ ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này để người dùng có thể khắc phục mỗi khi gặp sự cố. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Chưa dò kênh chính xác hoặc tín hiệu truyền hình gặp trục trặc

Chưa dò kênh chính xác hoặc tín hiệu truyền hình gặp trục trặc

Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến TV nhà bạn có tiếng mà không có hình chẳng khác gì chiếc đài radio. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể lấy điều khiển để dò thử lại kênh xem sao.

  • Bạn hãy thử chuyển sang các kênh khác để xem xem tivi của bạn bị mất tiếng 1 kênh hay tất thảy các kênh.
  • Dò lại kênh bị mất hình ảnh bằng cách dò thủ công bằng tay nếu chỉ mất hình ảnh chỉ một kênh.
  • Hoặc bạn cũng có thể dò lại tất thảy các kênh một lần nữa bằng cách tự động.

2. Các đầu kết nối cắm lỏng lẻo hoặc bị hỏng dây kết nối

Các đầu kết nối cắm lỏng lẻo hoặc bị hỏng dây kết nối

Hiện nay, trên thị trường thường có 2 dòng tivi chính: một số có dây hình tích hợp bên trong và một số thì dây hình phải kết nối ở ngay bên ngoài. Trong trường hợp tivi nhà bạn là loại có dây kết nối bên ngoài thì rất có thể do đầu dây bị lỏng, bạn có thể gắn đầu dây kết nối khít chặt hơn và thẩm tra việc kết nối dây AV, HDMI có chính xác với từng cổng chưa hoặc nếu dây đứt gãy hoặc bị rỉ sét hỏng hóc nặng, bạn có thể mua dây mới để thay thế.

Ví dụ bạn có thể kiểm tra dây hình ảnh (có đầu màu vàng) có gắn đúng với cổng kết nối không, hoặc dây cáp HDMI đã được kết nối đúng chưa? Nếu kết nối qua HDMI, bạn cũng có thể thử cắm dây vào các cổng HDMI còn lại để kiểm tra.

3. Chất lượng video từ USB, đầu DVD không tốt

Chất lượng video từ USB, đầu DVD không tốt

Một nguyên nhân cũng khiến cho tivi nhà bạn không có hình ảnh đó là do chất lượng nguồn hình ảnh. Yếu tố này quyết định không nhỏ đến việc hình ảnh được trình chiếu trên tivi, chính vì thế nếu tivi xảy ra lỗi này, bạn có thể lựa chọn nguồn truyền tải hình ảnh khác chất lượng hơn để khắc phục tình trạng này. Còn đối với những chiếc đĩa DVD, bạn cũng không nên sử dụng lại những chiếc bị trầy xước hoặc chất lượng kém bởi nó cũng khiến việc truyền tải hình ảnh bị giảm đi. Riêng đối với USB, bạn có thể format USB và sao chép nội dung có chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt hơn.

Trong trường hợp tivi đã hiển thị được hình ảnh khi đổi nguồn dữ liệu còn hình ảnh của kênh truyền hình thì không, nghĩa là nguyên nhân xuất phát từ tín hiệu truyền hình. Lúc này, bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp truyền hình cáp để sửa chữa và nâng cấp tín hiệu.

Khi đã thử kiểm tra và phát hiện tivi không mắc phải vấn đề nào nhưng hình vẫn không lên, thì có lẽ bạn nên đưa thiết bị đến cơ sở bảo hành càng sớm càng tốt.

Hy vọng với những chia sẻ trên, người dùng sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình sử dụng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 11:37
31 👨 3.252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi