Thiết lập, điều khiển Android TV Box mới nhanh hơn nhờ Android TV Remote Control

Xài Android TV mà không cần điều khiển đi kèm

Nếu đã từng sử dụng một Box được trang bị cho Android TV như SHIELD, Nexus Player hay Mi Box, bạn có thể phải trải qua "quá trình đau khổ" khi đăng nhập vào tất cả các ứng dụng sử dụng điều khiển đi kèm. Tùy thuộc vào ứng dụng, mà sẽ phải nhập email, tên đăng nhập hay mật khẩu, từng chữ, từng chữ một, sử dụng D-pad, vừa chậm chạp, vừa mất công. Nhiều người còn kêu ca rằng đây là một trải nghiệm khó chịu nhất trong đời họ.

Rất may, Google đã có ứng dụng miễn phí để bạn trải qua những thao tác thiết lập ban đầu này nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Bằng cách dùng ứng dụng Android TV Remote Control, bạn có thể biến điện thoại thành công cụ nhập liệu để điền những thông tin đăng nhập, mật khẩu,... trên Android TV Box mà không cần sử dụng điều khiển từ xa đi kèm với Box. Hãy cùng Quantrimang.com xem cách làm nhé.

Mời bạn tham khảo thêm:

Để bắt đầu, tải Android TV Remote Control về và cài đặt trên điện thoại của bạn.

Tải Android TV Remote Control

Bạn nên cài ứng dụng trước khi bật Box mới. Sau đó, khi bật Android TV Box và màn hình chủ đã tải xong, mở Remote Control và làm theo các bước để kết nối. Làm điều này bằng cách cho phép ứng dụng tìm kiếm các thiết bị có sẵn gần đó, nhấp lên Box muốn kết nối và sau đó nhập mã để để xác nhận kết nối. Vậy thôi!

Giao diện của Android TV Remote Control Chọn giữa D-pad, Touch Pad
Giao diện của ứng dụng Android TV Remote Control

Khi đã kết nối, mở ứng dụng cần đăng nhập, đặt con trỏ vào hộp văn bản để điền thông tin đăng nhập, mật khẩu và sau đó bạn sẽ nhìn thấy Box trên ứng dụng Android TV Remote Control. Nếu không, bạn sẽ phải nhấp vào nút bàn phím ở góc trên bên phải của ứng dụng để mở Box thủ công. Từ đó, nhập thông tin đăng nhập, mật khẩu ngay trên điện thoại, trong vài giây và bạn có thể tận hưởng những ứng dụng yêu thích của mình.

Không chỉ giúp nhập liệu nhanh, Android TV Remote Control còn thực sự trở thành một chiếc điều khiển từ xa, cho phép chuyển đổi giữa D-pad, Touch-pad và Gamepad để điều chỉnh nội dung, chơi game trên Android TV Box.

Nhiều ứng dụng hiện nay đã sử dụng đăng nhập trên web để làm cho quá trình xử lý trở nên đơn giản hơn, nhưng vẫn có ứng dụng yêu cầu bạn phải gõ đầy đủ thông tin đăng nhập và mật khẩu. Nếu mật khẩu bạn đặt đủ mạnh, nghĩa là có cả chữ, số, chữ hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt, biểu tượng, thì việc gõ chúng bằng D-pad quả là một cực hình. Nếu đang "vật vã" với đăng nhập vào các ứng dụng khi thiết lập Android TV Box lần đầu, Android TV Remote Control có thể là một cứu cánh hoàn hảo cho bạn.

Thứ Hai, 29/06/2020 16:47
51 👨 5.963
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi