5 tính năng cực hữu ích trên Smart tivi Samsung có thể bạn chưa biết

Nhà bạn có một chiếc Smart tivi Samsung và bạn thường xuyên sử dụng nó hàng ngày để phục vụ cho nhu cầu giải trí của mình? Vậy bạn đã biết hết những tính năng hay ho được giới thiệu trong bài viết này chưa?

5 tính năng sau có thể bạn biết hoặc chưa biết nhưng đều mang lại rất nhiều hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng Smart tivi Samsung. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Quantrimang.com để khám phá ngay những tính năng đó và nâng cao trải nghiệm khi dùng nhé.

1. Tắt màn hình tivi nhưng vẫn nghe tiếng

Chắc hẳn khá nhiều bạn thường nghe nhạc trên tivi Samsung, giả sử có đôi lúc bạn chỉ có nhu cầu nghe tiếng mà không cần xem hình thì phải làm thế nào? Chúng ta thường gặp vấn đề là khi tắt màn hình đi thì tivi cũng dừng lại mà không phát tiếp, còn mở màn hình tivi để nghe thì khá tốn điện và cũng không cần thiết. Lúc này, tính năng tắt màn hình tivi nhưng vẫn nghe thấy tiếng trên Smart tivi Samsung thật sự là rất hữu ích.

- Đối với tivi Samsung 2015 dòng J (chẳng hạn như: J5500), bạn chỉ việc nhấn nút Menu trên điều khiển tivi, chọn Hình ảnh, sau đó chọn Tắt hình ảnh.

Tắt màn hình tivi nhưng vẫn nghe tiếng.

- Đối với tivi Samsung dòng K (chẳng hạn như: K5500, KU6400,...) thì chỉ tắt được màn hình khi mở nhạc bằng USB hoặc phát nhạc từ điện thoại lên tivi qua bluetooth.

Cách tắt: Sau khi cho phát nhạc trên tivi > Chọn vào biểu tượng Tắt hình ảnh.

2. Nghe nhạc ở chế độ HD

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng nghe nhạc qua loa tivi sẽ không đủ hấp dẫn bằng dàn âm thanh hoặc các thiết bị khác có hỗ trợ chuẩn âm thanh HD. Điều này không phải là sai, nhưng với Smart tivi Samsung thì lại khác, bạn sẽ không phải tốn tiền đầu tư thêm một dàn âm thanh mà vẫn có thể nghe nhạc ở chế độ HD. Để kích hoạt chế độ âm thanh HD, bạn thực hiện như sau:

Bước 1. Nhấn nút Menu trên điều khiển tivi, sau đó chọn Âm thanh.

Bước 2. Tại menu Âm thanh, chọn Cài đặt bổ sung.

Bước 3. Chọn Âm thanh HD sau đó chọn Bật.

Nghe nhạc ở chế độ HD.

Lưu ý: Tính năng này chỉ sử dụng được khi nguồn âm thanh mà bạn phát trên tivi là âm thanh chuẩn HD.

Bây giờ hãy trải nghiệm luôn để thấy sự thay đổi, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với chất lượng âm thanh mà Smart tivi Samsung phát ra, âm thanh sống động và chân thực hơn rất nhiều.

3. Chiếu màn hình tivi xuống điện thoại không cần dây cáp

Có thể bạn đã biết cách dùng iPhone điều khiển tivi Samsung, cách tải hình ảnh lên tivi,... Vậy bạn đã biết cách chiếu màn hình tivi Samsung xuống điện thoại chưa? Hẳn đây là một tính năng không mấy người dùng biết đến và nếu bạn chưa thử bao giờ thì thật lãng phí chức năng của chiếc Smart tivi Samsung nhà mình đúng không nào? Cách này sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều điều thú vị và nâng cao trải nghiệm trên thiết bị. Bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn chiếu màn hình tivi Samsung xuống điện thoại mà trước đó Quantrimang.com đã từng chia sẻ để biết được cách thực hiện.

Chiếu màn hình tivi xuống điện thoại không cần dây cáp.

4. Quét virus

Tương tự như máy tính hay các thiết bị di động, các dòng tivi thông minh như Smart tivi Samsung cũng là đích ngắm của các loại virus và phần mềm độc hại. Thế giới giải trí trực tuyến luôn tiềm tàng những mối nguy hiểm, do đó người dùng phải cẩn thận để bảo vệ tivi cũng như bảo mật thông tin của mình khi lướt web, online Facebook, đọc e-mail,... trên tivi. Thật may, với Smart tivi Samsung, bạn có thể ngăn chặn mối hiểm họa này bằng các thao tác cực đơn giản:

Bước 1. Nhấn nút Menu trên điều khiển tivi.

Bước 2. Chọn mục Hệ thống, sau đó chọn Bảo mật thông tin rồi chọn Quét.

Bước 3. Lúc này, tivi sẽ tiến hành quét toàn bộ tivi cũng như tất cả các thiết bị đang được kết nối với tivi, sau đó kết quả sẽ được hiển thị trên tivi.

Bước 4. Nếu thấy tivi hiển thị mã độc, bạn chọn vào những mã độc này và chọn Cách ly.

Quét virus trên Smart tivi Samsung.

Ngoài ra, tại menu Bảo mật thông tin bạn có thể chọn Cài đặt rồi thiết lập các tùy chỉnh sau:

- Để ngăn chặn virus gây hại tivi chọn Diệt virus.

- Để bảo vệ tivi khỏi sự xâm nhập trái phép chọn Bảo mật mạng.

- Để tự động quét khi tivi được bật hay kết nối với các thiết bị khác chọn Quét tự động.

- Để tivi tự đưa các mã độc tìm thấy vào danh sách chặn chọn Tự động cách ly.

5. Tiết kiệm điện cho tivi

Bên cạnh sự tiện dụng và tính năng cao cấp thì những dòng tivi thông minh cũng tiêu tốn khá nhiều điện năng, vậy làm thế nào để sử dụng tiện kiệm điện tối đa? Đối với Smart tivi Samsung bạn chỉ cần thiết lập lại các chế độ tiết kiệm thì sẽ giảm chi phí điện hàng tháng đồng thời ngăn ngừa được hiện tượng nhiệt độ tivi tăng cao làm giảm tuổi thọ tivi.

Để tiết kiệm điện cho tivi, bạn nhấn nút Menu trên điều khiển, sau đó chọn mục Hệ thống rồi chọn Giải pháp tiết kiệm.

Tiết kiệm điện cho tivi.

Lúc này tivi sẽ hiển thị cho bạn các tùy chọn như:

- Tiết kiệm điện: Điều chỉnh độ sáng tivi để tiết kiệm điện.

- Cảm biến Eco: Bật tính năng này, tivi sẽ tự động điều chỉnh độ sáng dựa trên môi trường xung quanh để tiết kiệm điện.

- Không có tín hiệu chờ: Cho phép cài đặt tivi tự tắt nếu trong một khoảng thời gian nào đó không thấy có tín hiệu.

- Tự động tắt nguồn: Tự động tắt tivi nếu người dùng không có thao tác gì.

- Motion Lighting: Điều chỉnh độ sáng theo chuyển động trên màn hình để giảm điện năng tiêu thụ.

Trên đây là 5 tính năng bạn cần phải biết khi sử dụng Smart tivi Samsung, hy vọng bài viết này đã giúp ích được cho các bạn, nhất là với những người mới sử dụng Smart tivi Samsung.

Chúc bạn có trải nghiệm thú vị.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 15:05
21 👨 13.036
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi