Thập tông tội là gì?

"Thập tông tội" - một trào lưu chụp ảnh vừa mới lạ vừa ghê rợn nhưng cũng không kém phần thu hút đang được nhiều người dùng TikTok yêu thích. Vậy, "thập tông tội" là gì, mời các bạn tìm hiểu trong bài dưới đây nhé.

Thập tông tội (hay Mười tội ác) là tên tiểu thuyết của tác giả Tri Thù của Trung Quốc. Bộ tiểu thuyết này kể về mười tội ác trong xã hội dựa trên mười vụ án có thật của Trung Quốc và đã được chuyển thể thành series phim cùng tên.

Cũng có ý kiến cho rằng, "thập tông tội" ám chỉ mười tội ác lớn nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa gồm mưu phản, phản bội tổ quốc, bất hiếu...

Thập tông tội trở thành trào lưu chụp ảnh mang cảm hứng về mười tội ác kinh thiên động địa. Những bộ ảnh theo trào lưu này đều có khung cảnh ảm đạm, thê lương kết hợp với những trang phục cổ trang của Trung Quốc, phần lớn là trang phục tân nương mang sắc đỏ. Nhân vật trong ảnh thường bị che mắt bởi một chiếc khăn đỏ hoặc trắng.

Chụp ảnh theo trào lưu "thập tông tội"

Với bối cảnh u ám và đầy ma mị, những bộ ảnh theo trào lưu “thập tông tội” khiến người xem vừa sợ hãi vừa thích thú.

Nhiều ý kiến cho rằng phong cách chụp ảnh này lấy cảm hứng từ cổ tục minh hôn của Trung Quốc, tập tục đám cưới ma tổ chức cho những thanh niên chưa lập gia đình nhưng xấu số qua đời. Minh hôn có thể là đám cưới giữa một người đã khuất và một người còn sống hoặc cả hai người quá cố. Trong lễ cưới, cô dâu nếu còn sống sẽ phải che mắt lại để không nhìn thấy chú rể đã khuất của mình.

Thứ Sáu, 24/07/2020 09:12
4,34 👨 24.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?