Cách vẽ tóc rối cho nhân vật trong anime/manga

Cách vẽ tóc anime/manga không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách vẽ tóc anime nữ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng các bước vẽ tóc anime này cho nhân vật nam.

Khi còn nhỏ, bạn có yêu thích truyện tranh hay xem phim hoạt hình không? Nếu có, ắt hẳn bạn cũng từng nghe tới hoặc cực kỳ yêu thích anime/manga của Nhật Bản. Đó là tên gọi cho phim hoạt hình/truyện tranh tới từ đất nước mặt trời mọc.

Anime, manga không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà hiện tại còn rất được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới. Sở dĩ như vậy bởi nội dung hấp dẫn với nét vẽ đẹp mắt ấn tượng. Anime, manga có thể đáp ứng nhu cầu giải trí của cả nam và nữ. Thật sự nếu bạn thích một bộ anime nổi tiếng nào đó thì chỉ cần gõ tên nó lên công cụ tìm kiếm của Google là sẽ nhận được tới hàng triệu kết quả.

Đặc biệt, nét vẽ độc đáo của anime, manga còn đã truyền cảm hứng hội họa cho hàng triệu người trên thế giới. Họ muốn tự tay được vẽ, thậm chí thiết kế nhân vật mà bản thân yêu thích. Bạn có thể học vẽ anime cơ bản trên Quantrimang.com. Ở bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về các bước vẽ tóc anime.

Vẽ tóc rối trong anime

Tóc rối khá phổ biến trong anime và thường là một trong số đặc điểm nổi bật nhất xác định tính cách nhân vật. Hướng dẫn này sẽ lấy ví dụ vẽ tóc rối cho nhân vật nữ.

Bạn nên dùng bút chì và bắt đầu vẽ những đường nét mỏng & mờ trước để dễ dàng xóa sạch sau đó. Bạn có thể tô đậm chúng trước khi vẽ đổ bóng.

Bước 1: Vẽ phác thảo phần đầu & vai

Phác thảo phần đầu trong anime

Trước khi vẽ tóc, hãy vẽ phác thảo phần đầu, cổ và vai trước. Bạn sẽ muốn vẽ toàn bộ phần đầu dù các phần lớn của nó sau cùng sẽ bị tóc che phủ. . Làm như vậy sẽ dễ dàng tạo độ phồng thích hợp cho tóc và tránh mắc lỗi.

Bước 2: Vẽ tóc dọc trên trán

Vẽ phần tóc trước trán

Giống như mọi hướng dẫn vẽ tóc anime khác, phần tóc mái sẽ được chia thành 3 phần để quá trình vẽ dễ quản lý hơn. Ở ví dụ này, phần đó được vẽ bằng nét màu đỏ, xanh lá và xanh dương nhưng bạn có thể vẽ bằng bút chì thường.

Bắt đầu vẽ phần tóc trước trán dài hơn một chút ở giữa và ngắn hơn ở hai bên.

Vẽ tóc thành những lọn lớn, cong theo các hướng khác nhau để tạo lên dáng tóc lộn xộn.

Bước 3 - Vẽ tóc dọc theo các bên của đầu

Vẽ phần tóc hai bên

Vẽ hai bên tóc ôm lấy hình dáng của đầu. Vẽ mỗi bên một cụm tóc nhỏ bao quanh tai và chẻ đôi ở cuối.

Bước 4 - Vẽ tóc ở phía trên & sau đầu

Vẽ tóc ở phía trên và đằng sau

Ở phần trên/sau của tóc, vẽ tóc cong theo hình dáng đầu đi xuống dưới, sau đó mở rộng ra quanh tai.

Tiếp theo, vẽ một chút nếp gấp dưới dạng các đường gợn sóng chạy giữa vai và phần thấp hơn của đầu. Sau đó, thêm một chuỗi cụm tóc nhỏ chạy dọc bên ngoài của tóc. Chi tiết này đặc biệt quan trọng trong việc tạo dáng tóc lộn xộn.

Hoàn thiện phần tóc phía trên

Sau đó, bạn có thể xóa các phần tóc ở trên/dưới tại các vị trí đã thêm lọn tóc.

Kết quả

Sau khi hoàn thiện, bạn cũng có thể xóa các phần bị tóc che phủ trên đầu để bản vẽ trong gọn gàng hơn.

Bước 5 - Phác thảo các phần highlight tóc

Highlight các phần tóc

Trước khi tạo bóng cho bản vẽ, bạn có thể phác thảo một loạt các điểm sáng nhỏ chạy dọc vùng trán và phần tóc hai bên. Những thứ này là để hiển thị ánh sáng phản chiếu từ bề mặt nhẵn của tóc và giúp tóc trông bóng mượt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần tạo điểm nhấn khi tô bóng hoặc thêm chúng vào trên cùng của phần tô bóng nếu vẽ online (trong một layer mới).

Bước 6 - Thêm đổ bóng để hoàn tất bản vẽ tóc rối cho anime

Tô bóng phần tóc lộn xộn

Bước đầu tiên trong quá trình tô bóng là tô đậm toàn bộ vùng tóc bằng màu xám (hoặc màu bạn thích).

Tô tóc phía sau bằng màu thích hợp

Ở ví dụ này, phần đổ bóng sẽ được đặt tại vị trí chúng có thể xuất hiện trong điều kiện ánh sáng thông thường như ngoài trời vào ban ngày hoặc phòng có ánh sáng tốt. Tô đậm phần đổ bóng hơn bình thường nhưng không quá đậm.

Vùng được tô bóng lớn nhất sẽ là phần background/bên trong của tóc xung quanh cổ (màu xanh dương ở hình vẽ). Bạn có thể tô đậm nó trước.

Tô đạm phần tóc mái

Tiếp theo thêm một số đổ bóng vào phần trước trán chạy dọc theo phía dưới và hai bên của lọn tóc.

Thêm một số đổ bóng vào hai bên tóc theo cách tương tự như đã làm ở phần trước trán.

Cuối cùng, thêm một chút đổ bóng ở phần thấp hơn của các lọn tóc hai bên ở phần nền và phía trên.

Phần tóc sau khi đã hoàn thiện

Thế là xong! Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 24/10/2023 17:18
3,77 👨 4.761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí