Cách dùng thiết bị phát WiFi từ SIM 4G

Thay thế cho bộ phát WiFi 3G

Ngay sau khi ra mắt mạng 4G và triển khai tới tất cả các nhà mạng, các thiết bị phát WiFi từ SIM 4G cũng lần lượt được giới thiệu tới người dùng. Bộ phát WiFi này sẽ chuyển đổi mạng có dây thành không dây, sau đó có thể kết nối với những thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng hay thậm chí tivi thông minh có kết nối WiFi.

Mặc dù hiện tại có thể biến iPhone thành điểm phát WiFi hay Android thành điểm phát WiFi cá nhân, nhưng việc sử dụng bộ phát WiFi này sẽ tạo được nguồn phát ổn định hơn. Về cơ bản bộ phát WiFi từ SIM 4G cũng khá giống với thiết bị phát WiFi SIM 3G, nhưng tốc độ 4G cao gấp 10 lần so với 3G, giảm độ trễ 2,5 lần và không có hiện tượng giật hoặc lag.

Tính tới thời điểm hiện tại các nhà mạng đã cung cấp nhiều loại phát bộ WiFi từ SIM 4G, có thể kèm theo một số tiện ích hấp dẫn khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thiết lập cục phát WiFi 4G, với thiết bị phát WiFi 4G D-Link DWR-932C. Những thiết bị khác bạn có thể thực hiện tương tự.

Hướng dẫn cấu hình bộ phát WiFi 4G

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần mở nắp cục phát WiFi. Mỗi một loại sẽ có cách mở khác nhau, được hướng dẫn chi tiết trong quyển hướng dẫn kèm theo thiết bị.

Mở thiết bị phát WiFi

Bước 2:

Tiếp đến lắp SIM 4G đã đăng ký và pin vào trong thiết bị. Bạn hãy nhớ ID và mật khẩu WiFi được in ở phía mặt trong nắp của củ phát WiFi.

Thông tin mạng WiFi

Bước 3:

Tiếp đến hãy sạc đầy pin cho củ phát rồi bấm giữ nút nguồn để khởi động củ phát WiFi. Nếu thấy tín hiệu đèn xanh trên củ phát sáng nghĩa là củ phát hoạt động tốt. Bạn sẽ tiến hành thiết lập kết nối mạng và phát WiFi tới các thiết bị.

Bật củ phát WiFi

Bước 4:

Sử dụng điện thoại hay laptop tìm kiếm mạng WiFi của cục phát WiFi SIM 4G theo ID và mật khẩu bạn sao chép từ bước 2.

Kết nối mạng WiFi Nhập mật khẩu WiFi

Bước 5:

Tiếp đến tiến hành việc cấu hình mạng. Trước hết bạn cần đăng nhập vào tài khoản quản trị mạng với từng thiết bị mạng. Bạn có thể tìm kiếm tài khoản quản trị mạng đi kèm theo quyển hướng dẫn, hoặc có thể tham khảo bài viết tổng hợp thông tin trang quản trị mạng của các hãng thiết bị mạng bên dưới đây.

Trường hợp với thiết bị D-Link DWR-932C trong bài viết thì thì địa chỉ quản trị mạng là 192.168.0.1, ID là admin và mật khẩu sẽ bỏ trống.

Truy cập trang quản trị mạng

Bước 6:

Khi đã truy cập được trang quản trị có thể thay đổi ID hoặc mật khẩu mạng WiFi tùy theo nhu cầu người dùng. Nhấn chọn vào mục Network Settings > Pre-Shared Key để thay đổi mật khẩu.

Ngoài cách cấu hình mạng qua địa chỉ quản trị mạng, người dùng có thể sử dụng ứng dụng EZFi.

Tiếp đến để thiết lập lại ID và mật khẩu nhấn chọn vào biểu tượng Settings rồi chọn tiếp vào mục WiFi.

Dùng ứng dụng EZFi cấu hình mạng Thiết lập WiFi

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục WiFi Clients sẽ thấy xuất hiện toàn bộ các thông tin về ID cũng như mật khẩu. Để thay đổi ID nhấn vào SSID và nhập tên mới cho WiFi, Pre-Shared Key để nhập mật khẩu mới cho WiFi phát từ SIM 4G.

Cấu hình cho WiFi Thay đổi tên, mật khẩu WiFi

Bước 7:

Cuối cùng bạn bắt lại WiFi theo ID mới đổi rồi nhập mật khẩu mới vào để kết nối là xong.

Dò WiFi theo tên mới

Nhìn chung cách cấu hình bộ phát WiFi từ SIM 4G không quá phức tạp. Bạn chỉ cần nhớ địa chỉ truy cập vào trang quản trị mạng thiết bị, sau đó tiến hành thay đổi tên WiFi cũng như mật khẩu dễ nhớ theo ý mình. Sau khi thiết lập xong, chúng ta có thể sử dụng bộ phát WiFi này ở bất cứ đâu khi có thể mang theo mình với tốc độ truy cập dữ liệu nhanh chóng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 22/11/2019 17:24
3,85 👨 52.659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch