Cách cài đặt ứng dụng trên Android mà không dùng Google Play Store

Play Store thường được biết đến như Android Market - nền tảng phân phối kỹ thuật số các ứng dụng cho hệ điều hành Android và cửa hàng truyền thông kỹ thuật số được điều hành bởi Google.

Kho lưu trữ khổng lồ về ứng dụng, trò chơi game và tất cả những gì liên quan đến kỹ thuật số của Google là kho dữ liệu lớn nhất trên thế giới và hầu hết mọi thứ bạn muốn tìm đều có thể nằm ở đây.

Cách cài đặt ứng dụng trên Android mà không dùng Google Play Store

Tuy nhiên, có những lúc bạn cần cài đặt ứng dụng từ bên ngoài thị trường cung cấp ứng dụng Android. Google không điều hành một cách chặt chẽ như Apple khi nhắc đến những gì được bán trong cửa hàng ứng dụng, nhưng nó vẫn có thể kiểm tra tỷ lệ ngay tại chỗ. Hoặc có thể bạn muốn cài đặt phiên bản cũ hơn của ứng dụng bạn đã sở hữu vì nó hoạt động tốt trên thiết bị của bạn.

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo một số cách cài đặt ứng dụng trên Android mà không dùng Google Play Store trong bài viết này nhé!

Bật các nguồn không xác định - Unknown Sources

Các gói ứng dụng dành cho Android được đóng gói trong tệp APK, cũng có thể được tải xuống từ bên ngoài cửa hàng Play Store (chẳng hạn như thông qua trình duyệt web của bạn). Tuy nhiên, trước khi cố gắng cài đặt các tệp APK, trước tiên bạn phải cho phép điện thoại cài đặt từ "Unknown Sources - Nguồn không xác định" (nghĩa là ứng dụng không phải ở cửa hàng Play Store).

Để làm điều này, điều hướng đến "Settings (Cài đặt) -> Security (Bảo mật)" và chọn hộp được đánh dấu "Unknown Sources", sau đó nhấn "OK" và "Trust".

Chọn hộp được đánh dấu "Unknown Sources", sau đó nhấn "OK" và "Trust".

Tìm APK bạn muốn cài đặt

Có thể bạn đã có một trang web tin cậy để tải APK. Nếu chưa có, chúng tôi có thể đề xuất trang APKMirror (https://www.apkmirror.com) nơi lý tưởng để tìm APK hợp pháp các phiên bản cũ của ứng dụng Play Store, ứng dụng miễn phí và v.v.

Bạn có thể tải xuống các APK trực tiếp thông qua trình duyệt web trên điện thoại của mình, tại thời điểm đó bạn sẽ nhận được thông báo "This type of file can harm your computer - Tệp tin này có thể gây hại cho máy tính của bạn". Đừng lo lắng, nếu bạn lấy tệp từ APKMirror hoặc một tệp khác trên trang web bạn tin tưởng, điện thoại của bạn cũng sẽ an toàn.

Tải xuống tệp, sau đó mở APK từ trình đơn kéo xuống thông báo trên điện thoại hoặc bằng cách duyệt thư mục "Downloads - Tải xuống" trên trình quản lý tệp của điện thoại. Chạm vào Cài đặt và ứng dụng mới của bạn sẽ sớm sẵn sàng.

Bạn cũng có thể tải xuống các APK thông qua trình duyệt trên máy tính, tại thời điểm đó bạn sẽ cần chuyển tệp qua điện thoại thông qua microUSB hoặc mạng không dây và cài đặt từ đó.

Cài đặt sử dụng Google Drive, Dropbox và các dịch vụ đám mây khác

Ngoài ra, nếu bạn tải xuống APK trên thiết bị khác điện thoại, bạn có thể điều hướng đến thiết bị đó trên thiết bị của mình, sau đó tải nó lên dịch vụ đám mây như Google Drive hoặc Dropbox. Khi hoàn tất, bạn có thể truy cập nó thông qua Drive hoặc Dropbox trên điện thoại của bạn và mở trực tiếp từ dịch vụ đám mây, bắt đầu quá trình cài đặt.

Cài đặt ứng dụng bằng trình cài đặt APK trực tuyến

Trình cài đặt apk trực tuyến là một ứng dụng web được tạo bởi thành viên diễn đàn XDA-Developers htc-hd2 nhằm mục đích cài đặt thủ công một tệp .apk dễ dàng hơn. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn chia sẻ tệp tin APK với bạn bè của mình vì sau khi tải lên APK mà bạn muốn cài đặt, nó sẽ tạo ra một mã QR mà bạn (hoặc bạn bè) có thể quét trên màn hình để bắt đầu quá trình cài đặt.

Để thực hiện việc này, đầu tiên hãy điều hướng đến APKInstall.

Ở đây bạn sẽ thấy nút màu đen "Browse Files - Duyệt tệp…". Chọn tệp này và chọn tệp tin apk trên máy tính của bạn.

Nút màu đen Browse Files

Khi tải lên tệp tin, mã QR sẽ xuất hiện trên trang web.

Khi tải lên tệp tin, mã QR sẽ xuất hiện trên trang web.

Bạn phải quét mã QR này bằng máy quét mã vạch. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng QR Code Reader và chúng tôi thấy rằng Unlimited QR Code Reader cũng không tồi.

Máy quét mã vạch

Khi mã QR đã được quét, bạn có thể nhấp vào liên kết để tải tệp .apk về thẳng thiết bị của bạn.

Sau khi tệp .apk đã tải xuống thiết bị Android của bạn, bạn có thể cài đặt nó bằng cách chạm vào trong trình đơn thông báo hoặc tìm tệp tin đó trong trình quản lý tệp tin và làm theo hướng dẫn trên màn hình điện thoại.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 17/02/2018 12:52
4,39 👨 16.252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng