Những công nghệ hiện đại được FIFA sử dụng trong World Cup 2018, hứa hẹn mùa bóng công bằng chưa từng có

Telstar 18, trái bóng được sử dụng tại World Cup 2018 đã được đội ngũ kỹ thuật của giải đấu danh giá nhất thế giới thực hiện những bài thử nghiệm cuối cùng trước khi trận đấu đầu tiên bắt đầu.

Bên cạnh đó, các vị trọng tài trong World Cup 2018 tại Nga còn được trang bị những công nghệ hiện đại nhất hiện nay, giúp họ đưa ra những quyết định đúng đắn ở những màn tranh cãi trong các trận đấu, hứa hẹn một mùa bóng công bằng chưa từng có.

World Cup 2018

Cùng tìm hiểu xem những công nghệ hiện đại đó là gì nhé!

Công nghệ vạch vôi xác định bàn thắng

Tại World Cup 2018, tất cả các sân vận động diễn những trận đấu bóng đá đều được gắn công nghệ vạch vôi, mạng lưới 14 camera tốc độ cao sẽ gửi thông tin về trung tâm xử lý chỉ sau 1 giây. Nhờ đó, trọng tài có thể dựa vào đó để đưa ra quyết định đúng đắn nhất trong những tình huống gây tranh cãi.

Công nghệ vạch vôi xác định bàn thắng

Công nghệ này từng được sử dụng tại kì World Cup 2014 diễn ra tại Brazil. Khi đó, Karim Benzema, tiền đạo của đội tuyển Pháp là cá nhân đầu tiên trong một kì World Cup được hưởng lợi từ thứ công nghệ này. Bàn thắng của anh được công nhận khi bóng chỉ vượt vạch vôi có vài mili-giây rồi bị thủ môn Honduras đẩy bay ra ngoài. Cũng trong mùa giải đó, công nghệ này đã 3 lần giúp các trọng tài đưa ra quyết định chính xác.

Tại giải FIFA World Cup diễn ra năm 2015 tại Canada, công nghệ vạch vôi đã giúp các trọng tài tổng cộng 8 lần.

Công nghệ VAR

Công nghệ VAR

Công nghệ VAR (Video Assistant Referee – công nghệ Video Hỗ trợ Trọng tài) sẽ chỉ được sử dụng khi mà quyết định ảnh hưởng lớn tới trận đấu. Cụ thể trong các trường hợp sau: bàn thắng và trường hợp dẫn đến bàn thắng, thổi phạt đền và trường hợp dẫn đến phạt đền, lỗi cần rút thẻ đỏ trực tiếp và nhầm lẫn cầu thủ trên sân.

Hệ thống theo dõi cầu thủ với camera quang học

Đây là một bộ công cụ và thiết bị giao tiếp dành cho cả hai đội sẽ tham gia trong một trận. Các thông số về vị trí của cầu thủ sẽ được các camera theo dõi quang học ở dọc các khán đài gửi về cho những nhà cầm quân theo thời gian thực, giúp họ có thể đưa ra quyết định điều chỉnh đội hình ngay lập tức.

Hệ thống theo dõi cầu thủ với camera quang học

Công nghệ này sẽ khiến màn đấu trí giữa hai huấn luyện viên trở nên căng thẳng hơn, giúp trận đấu mang tính chiến thuật cao, cục diện sẽ thay đổi liên tục.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 22/06/2018 08:16
52 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ