Lỗi ký tự Arab làm tê liệt iPhone qua cả Snapchat và Twitter

Chỉ ít lâu sau khi Apple lên tiếng thừa nhận về lỗi ký tự Arab gây "treo cứng" iPhone, tờ Guardian phát hiện ra rằng người dùng cũng có thể bị treo máy nếu như nhận được tin nhắn SnapchatTwitter có chứa chuỗi ký tự này.

Ứng dụng gửi tin nhắn trên iPhone

Trong tuần vừa qua, một lỗi đặc biệt nghiêm trọng và… kỳ quặc đã xảy ra trên iPhone: mỗi khi nhận được tin nhắn có chứa một chuỗi ký tự Arab, iPhone của người dùng đều sẽ bị treo cứng và buộc phải khởi động lại. Lý do khiến cho lỗi xảy ra là bởi iOS sẽ ngốn rất nhiều tài nguyên để tạo ra thông báo cho tin nhắn có chứa chuỗi ký tự nói trên, gây ra hiện tượng treo máy.

Sau đó, người dùng đã phát hiện ra rằng các ký tự đặc biệt trong các ngôn ngữ khác (như Marathi hoặc tiếng Trung Quốc) cũng có thể gây ra lỗi tương tự. Apple lên tiếng thừa nhận về lỗi kỳ quặc này và hứa sẽ tìm cách giải quyết sớm.

Tuy vậy, khi Apple chưa kịp tung ra bất kỳ một bản vá nào thì các iFan tinh ranh đã nhanh chóng phát hiện ra những cách mới để "chơi khăm" những người dùng iOS khác: gửi chuỗi ký tự tương tự cho bạn bè thông qua Snapchat và Twitter. Thực tế, do lỗi này được gây ra bởi cơ chế dựng hình notification của iOS, hiện tượng gây lỗi của Snapchat và Twitter cũng là không có gì khó hiểu.

Lỗi kỳ quặc của iPhone nhanh chóng trở thành thú vui mới của giới trẻ: gửi tin nhắn lỗi để làm treo iPhone của người khác
Lỗi kỳ quặc của iPhone nhanh chóng trở thành thú vui mới của giới trẻ: gửi tin nhắn lỗi để làm treo iPhone của người khác

Theo phỏng đoán của TechRadar, lỗi này thậm chí có thể diễn ra trên bất kỳ ứng dụng nào có tính năng gửi tin nhắn. Một số người dùng WhatsApp hiện đã lên tiếng phàn nàn về tình trạng tương tự trên iPhone của họ.

Cách giải quyết tình thế của Apple hiện tại là mở Siri, yêu cầu đọc tin nhắn ("read unread messages"). Bạn cũng có thể thực hiện những cách khác để ngăn tin nhắn gây lỗi xuất hiện trong mục thông báo, ví dụ như mở ứng dụng Photos (Ảnh) hoặc Mail để gửi một nội dung bất kỳ cho người gửi. Khi đã mở được ứng dụng Messages (Tin nhắn), bạn có thể xóa cuộc hội thoại hoặc tin nhắn gây lỗi.

Thứ Hai, 01/06/2015 10:15
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp