YouTube Premium mang hỗ trợ PiP, Jump Ahead, v.v... đến Shorts

Người dùng YouTube Premium sắp nhận được các tính năng mới trong Shorts mà nhiều người dùng đã sử dụng khi xem nội dung dài. Các tính năng Smart Downloads và Picture-in-picture đang được mở rộng cho YouTube Shorts. Ngoài ra, nền tảng này cũng đang mở rộng tính khả dụng của Jump Ahead.

Đối với những người chưa biết, tính năng Smart Downloads sẽ tự động tải xuống và thêm các video được đề xuất vào thư viện để xem ngoại tuyến. Mặt khác, Picture-in-picture là một tính năng hiện có dành cho video dạng dài và nó thu nhỏ video hiện tại thành một cửa sổ nổi nhỏ.

Chế độ YouTube Premium PiP dành cho video Shorts
Chế độ YouTube Premium PiP dành cho video Shorts

Jump Ahead có thể được sử dụng để chuyển đến những phần hay nhất của video. Nó đã được thử nghiệm trong vài tháng và cuối cùng đã được tung ra thị trường. Jump Ahead tận dụng dữ liệu về người xem và Machine Learning của Google để xác định các phần quan trọng. Tính năng này cũng sẽ được cho là độc quyền của YouTube Premium.

Jump Ahead 
Jump Ahead

Google cũng đang bổ sung các tính năng thử nghiệm mới vào YouTube có thể tóm tắt nhận xét và chatbot AI nơi người dùng có thể đặt câu hỏi về video. Cho đến nay, hai tính năng này đang được triển khai cho người dùng Premium ở Hoa Kỳ và sẽ sớm có mặt ở các quốc gia khác.

YouTube cũng đã tung ra một giao diện người dùng mới gây tranh cãi. Những thay đổi chính là vị trí của phần bình luận bên cạnh tiêu đề và mô tả, hiện xuất hiện ở bên trái thay vì bên dưới video.

Với những tính năng mới này, YouTube muốn thu hút nhiều người dùng hơn đăng ký Premium. Gần đây, nền tảng này đã hạn chế các trình chặn quảng cáo và bắt đầu thử nghiệm những quảng cáo không thể bỏ qua với hy vọng làm cho YouTube Premium trở nên hấp dẫn hơn.

Tác giả bài viết đã thử nghiệm PiP trong Shorts và nó hoạt động, nhưng không thể tìm ra cách chuyển sang một short khác, điều này có thể hữu ích. Hiện cũng không thể sử dụng Smart Downloads để lưu video ngắn.

Thứ Bảy, 29/06/2024 12:01
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ