YouTube sắp loại bỏ quảng cáo nổi trên video

Quảng cáo xuất hiện ở dưới video trên YouTube là hình thức quảng cáo Overlays Ads, đã trở nên quá quen thuộc và gây khó chịu cho người dùng không mua gói đăng ký Premium.

Sau một thời gian dài, cuối cùng Google đã nhận ra sự thất vọng của người dùng và quyết định sẽ thay đổi điều này. Cụ thể, mới đây hãng công nghệ này đã xác nhận quảng cáo dạng lớp phủ sẽ biến mất khỏi nền tảng vào ngày 6.4 tới. Loại quảng cáo Overlays Ads này hiện chỉ hiển thị trên phiên bản web máy tính để bàn.

Quảng cáo trên YouTube

Nền tảng video trực tuyến đã phải thừa nhận rằng việc đặt quảng cáo ở phía dưới video sẽ khiến người xem bị mất tập trung ảnh hưởng xấu tới trải nghiệm của họ. Vì vậy, Google quyết định loại bỏ nó để thay đổi trải nghiệm xem cho người dùng.

YouTube cho biết, trọng tâm quảng cáo của họ sẽ chuyển sang các định dạng hiệu suất cao hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Đồng thời nền tảng video trực tuyến này cũng khẳng định sự thay đổi sẽ có tác động tối thiểu đối với những nhà sáng tạo nội dung.

Ngoài việc sắp loại bỏ quảng cáo nổi trên video, YouTube còn nới lỏng quy định về ngôn từ thô tục trong video.

Theo chính sách tháng 11/2022 của YouTube, những video chứa tiếng chửi thề trong 15 giây đầu tiên có thể bị tắt kiếm tiền.

Quy định mới của YouTube không chấp nhận hoàn toàn việc chửi thề, nhưng thay vì bị cấm như trước thì nay một số video chứa "ngôn từ tục tĩu mạnh" trong 7 giây đầu tiên vẫn đủ điều kiện cho vài quảng cáo. Còn với các video sử dụng "ngôn từ tục tĩu vừa phải hoặc mạnh" sau 7 giây đầu vẫn đủ điều kiện kiếm tiền, trừ khi tiếng chửi thề lặp đi lặp lại trong phần lớn thời lượng.

Thứ Hai, 20/03/2023 07:57
52 👨 555
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ