YouTube Premium sẽ tiết kiệm cho bạn bao nhiêu thời gian xem quảng cáo?

Nếu thường xuyên xem video trên YouTube, bạn chắc chắn sẽ thấy rằng quảng cáo là thứ gây khó chịu và cực kỳ tiêu tốn thời gian. Điều này càng trở nên rõ nét khi Google có xu hướng chèn ngày càng nhiều quảng cáo ép buộc trên YouTube, khiến người dùng không có quyền bỏ qua hoặc chỉ được bỏ qua sau vài giây.

Đối với một nền tảng mở miễn phí như YouTube, quảng cáo là nguồn doanh thu chính, do đó sẽ không có cách nào để bạn bỏ qua sự khó chịu mà chúng mang lại trừ khi bạn chấp nhận trả phí với một gói thuê bao dịch vụ gọi là YouTube Premium. Vậy lợi ích mà YouTube Premium mang lại là gì? Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm bao nhiêu thời gian xem quảng cáo trên YouTube?

Những lợi ích của YouTube Premium

YouTube Premium (trước đây có tên YouTube Red) là một dịch vụ thành viên có tính phí, giúp bạn cải thiện trải nghiệm xem video và nghe nhạc trên nền tảng YouTube.

Những lợi ích chính mà YouTube Premium mang lại cho người dùng bao gồm:

  • Video không có quảng cáo: Người tạo nội dung vẫn có thể nhúng thương hiệu và quảng cáo vào video thực tế của họ, nhưng bạn sẽ không thấy quảng cáo do YouTube phân phối.
  • Xem ngoại tuyến: Bạn có thể tải xuống nội dung video để xem khi không có kết nối internet.
  • Tiếp tục xem: Trong trình duyệt web và trên thiết bị di động, YouTube sẽ tự động theo dõi vị trí của bạn trong video để bạn có thể tiếp tục xem sau mà không lo gián đoạn.
  • Picture-in-Picture: Trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động, bạn có thể xem video trong khi làm những việc khác trên thiết bị của mình bằng chức năng PiP.
  • Phát trong nền: Bạn có thể thu nhỏ ứng dụng YouTube dành trên thiết bị di động và âm thanh sẽ tiếp tục phát trong nền, cho phép bạn nghe nhạc, bài giảng và nội dung khác mà không cần mở ứng dụng.
  • Điều khiển phát: Bạn có thể điều chỉnh tốc độ phát để thưởng thức video với tốc độ nhanh hơn, cũng như dễ dàng tiến và lùi trong video.
  • YouTube Music Premium: Đi kèm với bản nâng cấp YouTube Premium, bạn có quyền truy cập vào YouTube Music với tất cả các tiện ích nêu trên.

YouTube Premium đã xuất hiện được nhiều năm và nó không thực sự thay đổi bất kỳ điều gì về cách thức hoạt động của YouTube. Nếu không muốn trả tiền, bạn vẫn có thể thưởng thức video từ các kênh yêu thích của mình như bình thường. Nhưng như đã nói, bạn sẽ phải tiêu tốn kha khá thời gian cho quảng cáo.

YouTube Premium

Quảng cáo YouTube tiêu tốn của bạn bao nhiêu thời gian?

Mặc dù hầu hết các quảng cáo đều có thể bỏ qua, nhưng điều đó đòi hỏi bạn phải chú ý đến chúng và nhấn vào nút bỏ qua sau 5 giây. Mặt khác, nếu không chú ý kỹ, bạn sẽ dễ dàng xem qua 15 đến 30 giây hoặc hơn trên mỗi quảng cáo. Đó là còn chưa kể đến việc cấu trúc và chính sách quảng cáo của YouTube cũng liên tục thay đổi.

Nếu bạn theo dõi kỹ lưỡng các video có độ dài khác nhau khi xem YouTube mà không có YouTube Premium, có điều rút ra ở đây. Đầu tiên, nếu bạn xem các video càng ngắn thì sẽ càng có nhiều quảng cáo hơn. Thứ hai, sự khác biệt giữa các video ngắn và dài xét về thời lượng quảng cáo không quá lớn như bạn nghĩ, ngay cả khi số lượng video tăng lên.

Cụ thể đối với video ngắn, bạn sẽ phải xem trung bình khoảng 90 giây quảng cáo trên mỗi một giờ phát nội dung. Nếu xem các video dài hơn, bạn sẽ thấy quảng cáo dài khoảng 35 giây. Tất nhiên bạn vẫn có thể nhấn nút bỏ qua tùy từng trường hợp.

Bạn có thể kiểm tra mức sử dụng YouTube trung bình của mình bằng cách mở ứng dụng YouTube, nhấn vào biểu tượng hồ sơ cá nhân, chọn “Time Watched” (Thời gian đã xem) và xem lại biểu đồ chi tiết ở đây. Hoặc bạn có thể ước chừng thời lượng xem YouTube dựa trên thói quen của mình.

Ví dụ, bạn xem nội dung YouTube trong 2 giờ mỗi ngày. Với 60 giờ xem nội dung trên YouTube mỗi tháng, ước tính rằng bạn xem ít nhất 90 phút quảng cáo là hợp lý.

Do đó, nếu bạn là người yêu thích YouTube và thường dành nhiều thời gian trong ngày để nghe nhạc, xem video trên nền tảng này bạn có thể cân nhắc đến việc đăng ký thuê bao YouTube Premium.

Thứ Sáu, 17/03/2023 21:40
31 👨 654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ