YouTube cập nhật công cụ "Erase Song" xóa nhạc bản quyền

YouTube đang cấp cho người sáng tạo quyền truy cập vào một công cụ cải tiến, “Erase Song”, cho phép xóa bài hát có bản quyền mà không ảnh hưởng đến âm thanh khác trong video.

Được công bố vào đầu tuần này và hiện đang trong quá trình triển khai, phiên bản cập nhật của “Erase Song” đã có sẵn cho người sáng tạo. Tùy chọn này trước đây đã có sẵn ở phiên bản beta nhưng không phải dành cho tất cả người dùng và như YouTube đã nói trong một video, hiệu suất của nó không tốt. Phiên bản cập nhật của công cụ này sử dụng AI để xóa bài hát khỏi video nhưng không xóa đoạn hội thoại của người sáng tạo hoặc các âm thanh khác.

YouTube giải thích ngắn gọn:

Xóa bài hát đã được xác nhận quyền sở hữu trong khi vẫn giữ các âm thanh khác như lời nói hoặc tắt tiếng tất cả âm thanh.

Tính năng này được giải thích thêm trên trang hỗ trợ, trong đó YouTube cho biết tùy chọn này xuất hiện trên các video có khiếu nại về bản quyền chỉ liên quan đến âm thanh. Ngoài việc chỉ xóa bài hát, công cụ này còn có thể tắt tiếng tất cả âm thanh trong các phần cụ thể của video bị ảnh hưởng bởi khiếu nại bản quyền.

Xóa một phần âm thanh cụ thể khỏi video hoàn chỉnh không phải là nhiệm vụ dễ dàng và YouTube thừa nhận rằng nó có thể không hoạt động trong mọi trường hợp, đồng thời cho biết:

Chỉnh sửa này có thể không hoạt động nếu bài hát khó xóa. Nếu công cụ này không xóa thành công thông báo xác nhận quyền sở hữu đối với một video thì bạn có thể thử các tùy chọn chỉnh sửa khác, chẳng hạn như tắt tiếng tất cả âm thanh trong các phân đoạn đã được xác nhận quyền sở hữu hoặc cắt bớt các phân đoạn đã được xác nhận quyền sở hữu.

Công cụ này cũng có thể không hoạt động nếu video có hơn 100.000 lượt xem và YouTube cho biết thời gian xử lý “có thể thay đổi”, ngụ ý rằng có thể mất một khoảng thời gian để hoàn thành.

“Erase Song” sẽ ra mắt YouTube Studio trên desktop và thiết bị di động “trong vài tuần tới”.

Thứ Tư, 10/07/2024 08:14
53 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ