Xuất hiện lỗi mới trên Chrome có thể đóng băng PC Windows 10

Như chúng ta đều biết, Google Chrome hiện đang là trình duyệt web phổ biến nhất trên thế giới và được sử dụng đặc biệt rộng rãi trên các nền tảng máy tính để bàn. Tuy nhiên, công cụ duyệt web này cũng được biết đến với những thành tích không lấy gì làm tốt đẹp cho lắm, đơn cử như làm cho máy tính bị chậm, dẫn đến giảm thời lượng pin và cũng ngốn nhiều RAM hơn so với các trình duyệt khác. Cụ thể, những người sử dụng Chrome đã nhận thấy trình duyệt này đôi khi dẫn đến việc ổ đĩa bị sử dụng tối đa đến 100% và do đó làm cho hệ thống chậm đi đáng kể. Bây giờ, theo một kịch bản tương tự, người ta cũng đã phát hiện ra lỗi mới trên Google Chrome gây đóng băng cục bộ trên các máy tính chạy Windows 10.

Google Chrome

Theo các chuyên gia, lỗi mới mới này về cơ bản hoạt động như một trò lừa đảo hỗ trợ công nghệ, khiến Google Chrome ngay lập tức sử dụng 100% dung lượng bộ nhớ của ổ đĩa. Lỗi này đã khai thác mã JavaScript để tạo vòng lặp và khiến cho người dùng không thể đóng tab hoặc trình duyệt. Cách duy nhất để thoát khỏi tấn bi kịch này là bạn buộc phải đóng tiến trình theo cách thủ công, bằng cách nhấn CTRL + ALT + DEL và chọn trình quản lý tác vụ Task Manager. Tuy nhiên, một số người phàn nàn rằng họ còn chẳng thể đóng được tiến trình Google Chrome và buộc phải khởi động lại máy tính.

Trò lừa đảo hỗ trợ kỹ thuật này chỉ xuất hiện khi người dùng Chrome truy cập vào một URL cụ thể. Nó mang đến một bộ phận hỗ trợ của Wikipedia.Windows.com dưới dạng một hộp thoại mà sau đó tuyên bố rằng máy tính của bạn đã bị nhiễm vi-rút, có thể xâm phạm vào mật khẩu, lịch sử trình duyệt, thông tin thẻ tín dụng và dữ liệu khác của bạn.

Lỗi này được lập trình để tiếp tục lặp đến cùng một trang ngay cả khi bạn chọn hộp thoại hoặc tích vào mục prevent this page from additional dialogues. Kết quả là người dùng gần như không thể thoát khỏi vòng lặp, và vì Windows đã sử dụng 100% ổ đĩa, hệ điều hành sẽ thực sự đi vào bế tắc, dẫn đến các ứng dụng bị đóng băng cục bộ.

Windows đã sử dụng 100% ổ đĩa, hệ điều hành sẽ thực sự đi vào bế tắc, dẫn đến các ứng dụng bị đóng băng cục bộ

Như đã nói, nếu bạn gặp phải tình huống như vậy với Google Chrome thì giải pháp khả thi duy nhất là buộc dừng chương trình theo cách thủ công. Thao tác cụ thể như sau: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trình quản lý tác vụ Task Manager bằng cách nhấp chuột phải vào thanh tác vụ hoặc từ màn hình bằng cách nhấn CTRL + ALT + DEL. Trong Task Manager, bạn điều hướng đến tab Processes và nhấp vào Google Chrome (cũng có thể được định dạng là GoogleChrom.exe), sau đó nhấn nút End Task ở góc dưới cùng bên phải. Tuy nhiên, hãy đảm bảo không khôi phục các tab đã đóng khi bạn khởi động lại Google Chrome trên máy tính để bàn của mình.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/01/2019 08:01
4,73 👨 2.956
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ