Photoshop sắp có công cụ giúp xóa chi tiết thừa, xóa đối tượng bất kỳ khỏi ảnh chỉ bằng 1 click

Tại Hội nghị Adobe Max 2022, Adobe Systems đã tiết lộ các tính năng mới sắp có trên các ứng dụng khác nhau của hãng. Một trong số đó là tính năng “One-click Delete and Fill” trên phần mềm Photoshop cho phép người dùng có thể xóa một chủ thể khỏi khung hình mà vẫn giữ được nét tự nhiên của bức ảnh, chỉ với một cú nhấp chuột.

Tính năng này sẽ xuất hiện trong Photoshop thông qua bản cập nhật sắp tới.

Xóa chủ thể trong ảnh

Adobe Systems tiết lộ, trong suốt 1 năm qua các nhà phát triển đã cải tiến mô hình máy học Sensei, cho phép Photoshop nhận ra nhiều đối tượng hơn nữa trong một hình ảnh, không chỉ con người mà còn có các vùng nước, bầu trời, đường xá và thực vật. Nhờ một thuật toán đặc biệt được kích hoạt cho các bức ảnh chân dung, Photoshop còn có thể chọn chủ thể tốt hơn và xử lý tốt hơn các chi tiết nhỏ như tóc.

Điều này cho phép phần mềm Photoshop có thể phân tích, nhận dạng và chọn tất cả các đối tượng trong một hình ảnh. Khi đó, người dùng chỉ cần kích vào đối tượng mà họ muốn xóa, sau đó nhấn tổ hợp Shift + Delete hoặc Shift + Backspace là ứng dụng sẽ tự loại bỏ đối tượng đã chọn và sử dụng các công cụ lấp đầy thông minh để xử lý lỗ hổng. Sau đó, công cụ thông minh của Photoshop sẽ sao chép liền mạch các mẫu nền xung quanh để làm cho nó chủ thể bị xóa như chưa hề xuất hiện trong ảnh.

Tính năng “One-click Delete and Fill” sẽ giúp việc xóa một chủ thể khỏi khung hình trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Thứ Tư, 26/10/2022 08:03
31 👨 750
0 Bình luận
Sắp xếp theo