Microsoft Office đổi tên với thiết kế và bộ biểu tượng hoàn toàn mới

Sau hơn 30 năm, Microsoft đã quyết định đổi tên thương hiệu Office với tên mới là "365", nhằm thể hiện bộ sưu tập ứng dụng văn phòng ngày càng lớn của hãng. Việc đổi tên này sẽ được thực hiện từ 13/10.

Với Microsoft 365, bộ ứng dụng Excel, Outlook, WordPowerPoint vẫn giữ nguyên nhưng sẽ có thiết kế và bộ biểu tượng hoàn toàn mới cùng nhiều tính năng chưa từng có.

Microsoft Office đổi tên

Những điều chỉnh đầu tiên về logo và thiết kế sẽ xuất hiện trên website Office.com của hãng vào tháng 11. Sự thay đổi này sẽ xuất hiện trong khi ứng dụng trên Windows, iOS và Android từ tháng 1/2023.

Dù Microsoft Office đổi tên nhưng những các tài khoản, tệp tin, tác vụ và thời hạn trả phí của người dùng trên các công cụ sẽ không bị ảnh hưởng. Ứng dụng sẽ chỉ tự động cập nhật tên và biểu tượng mới.

Ngoài ra, Microsoft cũng thay đổi cách bán bộ ứng dụng Microsoft 365 mới. Thay vì trả hết một lần như Office trước đây, 365 sẽ thu phí hàng tháng. Đồng hành với thay đổi này là trong thời hạn thanh toán người dùng sẽ được nhận những bản cập nhật mới nhất chứ không phải mua từng phiên bản như với Office.

Thay đổi này sẽ áp dụng với tất cả người dùng Office từ trường học, doanh nghiệp cho đến các cá nhân.

Microsoft 365 sẽ trở thành địa chỉ trung tâm, nơi lưu trữ toàn bộ dữ liệu của người dùng trên các công cụ Words, Excel, PowerPoint, Outlook, Teams, Loops, Clipchamp, Stream và Designer.

Microsoft vẫn sẽ duy trì gói bán Office cho khách hàng đến phiên bản Office 2021, nhưng các tính năng mới sẽ không có trên Office.

Vào tháng 8/1988, Bill Gates đã giới thiệu bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office ban đầu gồm Word, Excel và PowerPoint. Theo thời gian, Office đã phát triển, mở rộng nhiều tính năng mới. Cho tới tháng 7/2012, Microsoft Office đã cán mốc một tỷ người dùng.

Thứ Hai, 17/10/2022 09:12
52 👨 682
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ