Xiaomi trình làng mẫu TV OLED trong suốt cực độc, giá ‘chỉ’ 167 triệu đồng

Tốc độ phát triển “đáng sợ” của các thiết bị di động cầm tay như smartphone, máy tính bảng hay laptop trong vài năm trở lại đây khiến nhiều người nghĩ rằng các thiết bị công nghệ truyền thống, điển hình như TV, không có nhiều bước tiến lớn đáng chú ý. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tập đoàn và ra mắt một số sản phẩm mới, Xiaomi đã một lần nữa khiến thế giới công nghệ phải trầm trồ khi chính thức trình làng một mẫu TV OLED cao cấp mới, có lẽ là đáng trải nghiệm nhất trên thị trường hiện nay, với thiết kế vô cùng độc đáo có tên gọi Mi TV Lux Transparent Edition.

Mi TV Lux Transparent Edition
Mi TV Lux Transparent Edition

Thông số kỹ thuật của Mi TV Lux Transparent Edition

Đúng theo nghĩa đen từ tên gọi, chiếc TV này sở hữu tấm nền OLED 55 inch trong suốt, có độ dày chỉ 5.7mm và viền siêu mỏng. Cho phép bạn nhìn xuyên qua màn hình, vừa theo dõi các chương trình phát sóng, vừa theo dõi bất cứ thứ gì phía sau TV cùng lúc nếu muốn.

Bên cạnh đó, các thông số kỹ thuật khác của sản phẩm cũng là cực kỳ ấn tượng, có thể kể đến như tần số quét lên tới 120Hz, hỗ trợ độ sâu màu 10 bit, gam màu 93% DCI-P3 và thời gian phản hồi siêu nhanh chỉ 1ms.

Xiaomi cho biết mẫu TV mới của họ có “tỷ lệ tương phản tĩnh 150.000: 1 và tỷ lệ tương phản động vô hạn” mặc dù trên thực tế, do là màn hình trong suốt, mức độ tương phản của tấm nền sẽ còn còn phải phụ thuộc vào những gì thực sự đằng sau TV. Nói cách khác, trải nghiệm xem của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những gì đằng sau màn hình, vì tấm nền sẽ không thể trở nên mờ đục hoàn toàn. Để đạt trải nghiệm tốt nhất, bạn nên đặt TV trước một bề mặt tối.

Ngoài ra cũng do màn hình trong suốt, Xiaomi đã di chuyển tất cả các thành phần xử lý của TV vào chân đế. Như vậy có thể khẳng định đây sẽ không phải là mẫu TV có thể gắn tường. Bên trong chân đế của TV, bạn sẽ tìm thấy con chip xử lý MediaTek 9650 cao cấp với hơn 20 thuật toán tối ưu, hỗ trợ công nghệ bù chuyển động MEMC và công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos.

Video giới thiệu Xiaomi Transparent TV

Với giá bán gần 7.200 USD (khoảng 167 triệu đồng), rõ ràng đây là một món “đồ chơi công nghệ” không dành cho số đông, mà chỉ hướng tới những đối tượng yêu thích sự độc, lạ và sở hữu hầu bao rủng rỉnh. Dẫu vậy, đây cũng không phải mẫu TV trong suốt đầu tiên được tạo ra.

Trước đó tại sự kiện IFA 2019, Panasonic cũng đã từng cho ra mắt một chiếc TV màn hình trong (bản concpet). Tương tự là trường hợp của LG và Samsung vào các năm 2017 và 2016. Tuy nhiên, Mi TV Lux Transparent Edition là mẫu TV trong suốt phiên bản thương mại đầu tiên.

Thứ Ba, 18/08/2020 21:39
31 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ