LG trình diễn TV màn hình cuộn như rèm cửa, màn hình trong suốt đầy ấn tượng

Hiện tại, trên thị trường số lượng thiết bị sử dụng màn hình dẻo, linh hoạt vẫn còn khá hạn chế. Bên cạnh đó, các mẫu smartphone như Samsung Galaxy Fold, Galaxy Z Fold 2, Motorola RAZR và Huawei Mate X vẫn chỉ dừng lại ở hình thức màn hình gập.

Mới đây, tại sự kiện Society for Information Display (SID) vừa được tổ chức trực tuyến, LG đã trình làng một số giải pháp công nghệ màn hình rất thú vị.

Trong video với tiêu đề "Thiết kế tự do không giới hạn" được LG đăng tải, nổi bật nhất chính là mẫu TV 65 inch màn hình cuộn. Đây là lần thứ hai LG trình diễn TV màn hình cuộn. Tuy nhiên, thay vì concept cuộn ra từ dưới lên, mẫu TV màn hình cuộn mới của LG sẽ được treo trên tường và cuộn màn hình xuống khi cần. Đây là giải pháp được cho là hợp lý hơn, giúp tiết kiệm không gian cũng như dễ dàng tạo ra thêm điểm nhấn, trang trí cho căn nhà.

Tấm màn hình cuộn mà LG sử dụng rất mỏng manh nhưng vẫn đảm bảo cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét. Bên cạnh ứng dụng vào TV, LG còn cho thấy màn hình cuộn có thể được sử dụng cho các không gian hẹp như bên trong xe hơi...

Sản phẩm ấn tượng tiếp theo mà LG trình diễn là công nghệ màn hình trong suốt. Khả năng ứng dụng của công nghệ này rất đa dạng. Màn hình trong suốt có thể được gắn ở tủ quần áo, tạo ra gương thông minh, cửa sổ thông minh, kính xe hơi...

Cuối cùng, LG trưng bày một mẫu tablet trang bị màn hình OLED dẻo kích thước 13.3 inch. Khi cần, mẫu tablet này có thể gập làm đôi để biến thành laptop.

LG hiện tại vẫn đang nỗ lực để hoàn thiện các công nghệ của mình. Những loại màn hình cong, cuộn và trong suốt đầy sáng tạo của LG có thể mở đường cho sự xuất hiện của những thiết bị mới, đột phá trên thị trường trong tương lai.

Thứ Sáu, 07/08/2020 11:36
31 👨 423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ