Cách chọn mua tivi cực chuẩn của dân công nghệ

Bạn đang có ý định "lên đời" cho chiếc tivi trong gia đình nhưng lại băn khoăn vì không rành về công nghệ? Đừng quá lo lắng nhé vì trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ đưa ra cách chọn tivi cực chuẩn để bạn có thể tự tin lựa chọn một chiếc tivi chất lượng, phù hợp nhất cho gia đình mình. Nào, hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Cách chọn mua tivi

Nên mua tivi bao nhiêu inch?

Một chiếc tivi có màn hình lớn sẽ mang tới cho bạn cảm giác chân thực nhất khi xem. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn muốn lựa chọn tivi kích thước bao nhiêu cũng được nhé. Khi chọn mua tivi, bạn nên cân nhắc sao cho kích thước sản phẩm phù hợp với không gian, đặc biệt là vị trí mà bạn định lắp đặt chúng. Quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo được khoảng cách xem tivi để không gây tổn hại cho mắt.Chọn tivi

>>> Tham khảo: Cách tính khoảng cách xem tivi hợp lý và an toàn cho sức khỏe

Nên mua tivi hãng nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu tivi gây nên không ít khó khăn cho người dùng khi lựa chọn. Dưới đây sẽ là đánh giá của chúng tôi về một số thương hiệu tivi phổ biến nhất hiện nay:

Tivi Samsung

Samsung là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Rất nhiều các sản phẩm của Samsung được đông đảo người dùng ưa chuộng, trong đó phải kể tới như tủ lạnh, điều hòa, máy tính bảng hay tivi.

Các sản phẩm của Samsung nói chung và tivi Samsung nói riêng đều rất được chú trọng về thiết kế và liên tục được đầu tư về công nghệ nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất.

Ngay cả những mẫu tivi thông thường của hãng cũng luôn được trau chuốt khá kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, kho ứng dụng công nghệ của tivi Samsung được trang bị rất phong phú nên có thể đem tới sự hài lòng cho người sử dụng.

Tivi LG

LG cũng là một hãng công nghệ có tiếng của Hàn Quốc. Mặc dù vài năm gần đây, thương hiệu này có dấu hiệu chững lại, thế nhưng riêng về mặt hàng tivi thì LG lại có dấu hiệu phát triển vượt bậc. Bằng chứng là dòng tivi OLED LG W7T đã vinh dự đứng đầu trong bảng xếp hạng những tivi tốt nhất năm 2017 do tạp chí uy tín Consumer Reports bình chọn.

Một số ưu điểm của tivi LG như:

  • Chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực.
  • Giao diện dễ nhìn và dễ sử dụng.
  • Được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm bất ngờ.

Cách chọn tivi

Tivi TCL

TCL là tập đoàn điện tử đa quốc gia được thành lập năm 1982 có trụ sở chính đặt tại Trung Quốc. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị gia dụng như máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, điện thoại và tivi.

Trong đó, tivi được xem là mặt hàng chiến lược của hãng. Những chiếc tivi TCL có ưu điểm là tiết kiệm điện năng, hạn chế mỏi mắt nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng tự nhiên.

Tivi Sharp

Sharp (tên đầy đủ là Sharp Corporation) là một tập đoàn công nghệ đến từ Nhật Bản, được thành lập từ năm 1912. Thương hiệu này chuyên sản xuất các sản phẩm điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện, tivi...

Trong đó, tivi Sharp có ưu điểm lớn nhất là khả năng hiển thị màu sắc siêu sắc nét với 4 màu cơ bản so với 3 màu của nhiều hãng khác.

Tivi Sony

Sony cũng là một hãng công nghệ cực kỳ nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Với sự phát triển vượt bậc và không ngừng nâng cấp, cải tiến chất lượng mà Sony luôn là cái tên được nhiều người dùng tin tưởng.

Nhiều người vẫn thường nói vui với nhau rằng "Nét như Sony" ấy là để chỉ những chiếc tivi của hãng luôn có độ sắc nét cho hình ảnh chân thực và sống động.

Hiện nay, tivi Sony đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu khác như Panasonic, Toshiba, Xiaomi...

Chọn tivi theo kiểu dáng

Về kiểu dáng của tivi thì hiện nay có 2 yếu tố cần cân nhắc đó chính là độ mỏng và tính chất của màn hình (màn hình cong hay màn hình phẳng). Bạn có thể căn cứ vào sở thích để chọn mua, tuy nhiên cũng cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Tivi màn hình cong sẽ phù hợp để bàn hơn là treo tường. Bên cạnh đó, tivi màn hình cong sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất nếu căn phòng của gia đình bạn không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào nơi đặt tivi, không có các đồ dùng dễ hắt sáng (bằng kim loại hoặc bằng kính).
  • Còn tivi màn hình phẳng thì thích hợp cả để bàn và treo tường.
  • Tivi càng mỏng sẽ càng đẹp, tuy nhiên, bạn cần lưu ý là càng mỏng thì sẽ càng dễ bị đổ nếu chẳng may có va chạm. Vì thế, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, đặc biệt là với những gia đình có con nhỏ.

Kinh nghiệm chọn tivi

Nên chọn tivi thường, smart tivi hay internet tivi?

Hiện nay, bên cạnh dòng tivi thông thường (không kết nối mạng) thì còn có smart tivi, internet tivi (có kết nối mạng), do đó, bạn có thể cân nhắc nhu cầu thực tế để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Nếu chỉ có nhu cầu xem tivi đơn thuần, thỉnh thoảng cắm USB để xem phim thì bạn chỉ nên chọn dòng tivi thường hoặc kết hợp thêm Android tivi box để biến tivi thường thành smart tivi.

Hoặc nếu bạn muốn mua tivi có thể kết nối mạng để trải nghiệm các tính năng giải trí trực tuyến cơ bản như nghe nhạc, đọc báo... thì internet tivi là lựa chọn phù hợp.

Còn nếu bạn muốn mua tivi có cấu hình mạnh, tải được nhiều ứng dụng, chơi game nhanh và nhiều tính năng thông minh khác như chiếu điện thoại lên tivi, điều khiển tivi bằng điện thoại... thì những chiếc smart tivi là lựa chọn thích hợp nhất.

Cách lựa chọn tivi

Nên mua tivi Full HD, HD hay tivi 4K?

Sự khác biệt rõ rệt nhất của tivi Full HD và tivi 4K đó chính là độ nét. Ví dụ, ở cùng một khoảng cách xem với màn hình 49 inch, tivi HD sẽ hiển thị hình ảnh bị mờ, tivi Full HD sẽ hiển thị hình ảnh bị mất nét, làm giảm cảm nhận của người xem. Thế nhưng, tivi 4K với 8,3 triệu pixel sẽ trải khắp màn hình để đảm bảo hình ảnh đưa tới người dùng có độ sắc nét tới từng chi tiết nhỏ nhất.

Vì thế, nếu gia đình bạn có điều kiện thì nên lựa chọn các dòng sản phẩm với độ phân giải 4K để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất. Ngược lại, nếu gia đình bạn không có điều kiện kinh tế nhiều thì một sản phẩm với độ phân giải Full HD cũng là quá đủ.

>>> Xem thêm: Tivi Samsung 43 inch 4K nào tốt, giá rẻ?

Chọn mua tivi chuẩn

Các yếu tố cần lưu ý khác

Bên cạnh những yếu tố kể trên thì khi mua tivi bạn cũng nên kiểm tra một số yếu tố như sau:

  • Nên chọn chiếc tivi có tích hợp sẵn bộ thu kỹ thuật số DVB-T2 (có dán nhãn trên tivi) để giúp bạn thu các kênh kỹ thuật số miễn phí với chất lượng HD đẹp mắt.
  • Nên kiểm tra kỹ các cổng kết nối trên tivi như HDMI, USB, optical... để có thể kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi hơn. Tìm hiểu: Tại sao nên mua loa soundbar cho tivi?
  • Ngoài ra, nếu bạn đam mê môn thể thao vua thì bạn nên chọn những chiếc tivi có sẵn chế độ bóng đá để hình ảnh và âm thanh sống động hơn, giúp bạn tận hưởng những trận cầu kinh điển như đang theo dõi trực tiếp trên sân vậy.

Hi vọng cách chọn mua tivi mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể tự tin lựa chọn được chiếc tivi phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Nếu có nhu cầu sử dụng những chiếc smart tivi hiện đại, cao cấp, bạn vui lòng truy cập website META.vn để tham khảo và đặt mua hoặc liên hệ tới số điện thoại bên dưới:

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Xem thêm:

Thứ Tư, 07/10/2020 10:15
4,610 👨 14.254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi