Xiaomi chặn smartphone bị xuất khẩu trái phép, người dùng Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không?

Theo điều khoản của hãng smartphone Trung Quốc Xiaomi, người mua không được phép xuất khẩu điện thoại của hãng này sang một số quốc gia/vùng lãnh thổ như Triều Tiên, Cu ba, Sudan, Syria, Iran và Crimea. Các quốc gia này nằm trong danh sách cấm vận của Mỹ.

Tuy nhiên, trên thực tế thông qua những kênh không chính thức như người buôn bán xách tay, những chiếc điện thoại Xiaomi vẫn có thể thâm nhập vào những quốc gia/vùng lãnh thổ trên.

Mới đây Xiaomi đã tiến hành khoá kích hoạt những thiết bị mà theo đánh giá của công ty là đang hoạt động ở những vùng lãnh thổ không được hãng cấp phép nhằm ngăn chặn tình trạng này.

Tại các quốc gia bị cấm theo danh sách của hãng Xiaomi, khi người dùng sử dụng chiếc smartphone Xiaomi sẽ hiển thị thông báo: “Chính sách của Xiaomi không cho phép bán hoặc cung cấp sản phẩm cho lãnh thổ mà bạn đã cố gắng kích hoạt nó. Vui lòng liên hệ trực tiếp với các nhà bán lẻ để biết thêm thông tin”.

Điện thoại Xiaomi

Tuy nhiên, điều thú vị là tình trạng này không xuất hiện ở những người dùng sử dụng phiên bản phần mềm không chính thức.

Người dùng Xiaomi tại Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không?

Smartphone Xiaomi được phân phối tại thị trường nội địa Trung Quốc được xách tay khá nhiều vào Việt Nam. Tuy nhiên, do Xiaomi áp dụng chính sách này tập trung tại một số quốc gia nằm trong "danh sách đen" xuất khẩu theo luật pháp Mỹ. Việt Nam không nằm trong danh sách này nên người dùng không cần quá lo lắng về việc chiếc smartphone Xiaomi của mình đột nhiên bị khoá.

Chủ Nhật, 12/09/2021 10:01
31 👨 587
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ