Hàng chục nghìn người xem nhầm World Cup 2022 trong game trên YouTube

Kể từ khi World Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/11 vừa qua, không ít người tìm xem các trận bóng trên YouTube nhưng chỉ thấy những hình ảnh mô phỏng trong game hoặc video cũ.

Ví dụ, khi trận đấu giữa Đức và Nhật Bản vào ngày 23/11 vừa qua, một video livestream xuất hiện trên YouTube với tiêu đề "Xem trực tiếp Đức - Nhật Bản ngày 23/11 Bảng E World Cup 2022" cùng biểu tượng chấm tròn đỏ, đã thu hút gần 40.000 người truy cập cùng lúc.

Xem nhầm World Cup trên YouTube

Trong video, hình ảnh trận đấu quay từ góc xa, bình luận bằng tiếng Việt, nhưng hình ảnh hơi bệt. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng do tín hiệu đường truyền kém nên bị giảm chất lượng và tiếp tục xem. Đến khi đọc bình luận trên livestream và xem góc cận mặt cầu thủ, nhiều người mới biết hình ảnh trong trò chơi FIFA 23 mô phỏng World Cup.

Hay một video 90 giây tổng hợp thông tin trước trận đấu, nhưng được đặt tiêu đề giống các video trực tiếp bóng đá cũng thu hút hơn 800 người xem trực tiếp.

Hàng loạt người dùng đã để lại bình luận chỉ trích chủ kênh lừa đảo, câu view.

Trước mỗi trận đấu tại World Cup, trên YouTube xuất hiện hàng loạt nội dung liên quan dưới dạng video và livestream với chữ “trực tiếp” ở tiêu đề kèm theo biểu tượng chấm tròn đỏ.

Khi người dùng tìm xem bóng đá World Cup trên Google Search hoặc trên khung tìm kiếm của YouTube, các video này sẽ xuất hiện khiến họ lầm tưởng có thể theo dõi trực tiếp bóng đá.

Đây là chiêu trò quen thuộc của giới làm YouTube mỗi khi có sự kiện lớn, nhiều người quan tâm để kiếm được tiền từ việc hiển thị quảng cáo. Nội dung của phần lớn video về trực tiếp World Cup 2022 trên YouTube những ngày qua tính năng mô phỏng của trò chơi FIFA 23, hoặc ảnh và video cũ tổng hợp chứ không phải là trận đấu thực. Sau đó, các chủ kênh sẽ ẩn hoặc sửa tiêu đề video để tránh bị Google soi.

Thứ Sáu, 02/12/2022 08:00
51 👨 474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ