Windows 3D Movie Maker 1995 đã có mã nguồn mở

Trở lại thời điểm năm 1995, Microsoft đã phát hành ứng dụng Windows 3D Movie Maker với mục đích chính là giúp trẻ em học những kiến thức cơ bản về hoạt hình 3D, cũng như thể hiện khả năng đồ họa của Windows 95. Ứng dụng cho phép người dùng tạo các đoạn phim ngắn bằng cách đặt các nhân vật và đối tượng 3D trong môi trường kết xuất trước, kết hợp với các hành động, âm nhạc, văn bản và các hiệu ứng khác. Về tổng thể, có thể đánh giá đây là một dự án phần mềm thành công của Microsoft.

27 năm kể từ thời điểm Windows 3D Movie Maker 1995 ra mắt chính thức, Microsoft cũng vừa xuất bản mã nguồn mở của ứng dụng, cho phép download không giới hạn từ GitHub. Tuy nhiên, công ty cũng lưu ý rằng dự án không có khả năng xây dựng trên phần cứng và phần mềm hiện đại. Nghĩa là những người đam mê và nhà phát triển sẽ phải tự mày mò để tìm cách khiến cho ứng dụng có thể hoạt động được trên Windows 10 hoặc 11.

Microsoft cũng có kế hoạch lưu trữ kho nguồn bằng Windows 3D Movie Maker. Nguồn mở của ứng dụng, bao gồm các thành phần của bên thứ ba, chẳng hạn như BRender, sẽ giúp những người đam mê duy trì di sản của Microsoft trên những hệ thống máy tính hiện đại mà không cần sử dụng máy ảo hay những bản hack.

Windows 3D Movie Maker cho phép người dùng đặt 40 nhân vật khác nhau trong các cảnh kết xuất trước, gán cho chúng các hành động, thêm đối tượng và hiệu ứng âm thanh, thậm chí ghi âm thuyết minh tùy chỉnh bằng micro. Kết quả thu được sẽ là một bộ phim 3D theo phong cách 1995 ở 6FPS.

Không có gì là ấn tượng ở đây, nhưng với những người đam mê phong cách hoài cổ, phiên bản hồi sinh của Windows 3D Movie Maker có thể trở thành một phần mềm thú vị, giúp trẻ em bắt đầu làm quen với hoạt hình 3D.

Thứ Ba, 10/05/2022 09:51
51 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ