Windows 11 vừa được bổ sung một trong những tính năng tốt nhất của macOS, nhưng chỉ dành cho người dùng điện thoại Samsung

Bên cạnh việc phát hành loạt bản dựng Preview Build Windows 11 mới trong các kênh Dev and Beta, Microsoft mới đây đã công bố một cải tiến rất cần thiết cho ứng dụng Phone Link. Đó chính xác là một trong những tính năng được yêu thích nhất của macOS, cho phép tạo và kích hoạt các điểm truy cập internet di động trong Windows 11 dễ dàng và nhanh hơn nhiều.

Nếu bạn chưa biết thì macOS và iPadOS từ lâu đã hỗ trợ tính năng cho phép người dùng bật điểm phát sóng di động mà không cần rút kết nối điện thoại — điểm phát sóng trên iPhone được đặt ở chế độ chờ trong danh sách các mạng Wi-Fi khả dụng. Sau thời gian dài chờ đợi, tính năng tương tự cuối cùng cũng góp mặt trên Windows 11 thông qua ứng dụng Phone Link. Người dùng chỉ cần mở tập tin mạng và chọn điện thoại của mình để khởi chạy tính năng điểm phát sóng di động mà không cần nhập mật khẩu hoặc tìm kiếm tên điểm phát sóng như thông thường.

Điểm phát sóng tức thì

Tuy nhiên, cũng giống như một số tiện ích tốt nhất hiện có trên ứng dụng Phone Link, tính năng điểm phát sóng tức thì hiện chỉ khả dụng đối với người dùng Windows 11 sử dụng điện thoại thông minh Samsung Galaxy. Theo Microsoft, người dùng cần đáp ứng những yêu cầu sau để sử dụng tính năng này:

  • Điện thoại thông minh Samsung chạy phiên bản One UI 4.1.1 hoặc mới hơn
  • PC có Wi-Fi, Bluetooth và Windows 11 bản dựng 22621 trở lên
  • Gói thuê bao di động hỗ trợ tạo điểm phát sóng internet
  • Ứng dụng Phone Link phiên bản 1.22082.111.0 hoặc mới hơn
  • Liên kết với ứng dụng Windows trên thiết bị Samsung với phiên bản 1.22081.142 hoặc mới hơn

Có một điều khá khó hiểu khi tính năng điểm phát sóng tức thì không khả dụng ngay cả trên dòng điện thoại thông minh Surface Duo của Microsoft với bản cập nhật Android 12L mới nhất, vốn sở hữu tất cả các bit thiết kế tương tự Windows 11.

Thứ Hai, 31/10/2022 23:38
51 👨 712
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ