Ý tưởng Windows 12 với giao diện Taskbar linh hoạt

Addy Visuals, người từng nổi tiếng với giao diện mới cho Windows XP và Windows 7 mới đây đã ra mắt video ý tưởng giao diện mới trên Windows 12. Phiên bản nâng cấp của Windows 11 có nhiều thay đổi, chủ yếu tập chung vào thanh tác vụ Taskbar, trình duyệt tập tin File Explorer và chế độ tối mới.

Nổi bật là thanh tác vụ Taskbar thay đổi linh hoạt giữa ba kiểu Joined, Classic và Compact. Người dùng có thể tùy chọn độ dài Taskbar cố định hoặc dài toàn bộ màn hình như cũ.

Ngoài ra, với giao diện Windows 12 mới này, người dùng có thể chọn nhóm các ứng dụng tương tự trên Android hay iPadOS. Tuy nhiên, trong video này Addy Visuals không đề cập đến khả năng nhóm các cửa sổ đang sử dụng giống Windows 10.

Theo các nguồn thông tin rò rỉ gần đây, Microsoft có thể ra mắt Windows 12 vào tháng 10/2024 với nhiều tính năng mới. Ngoài ra, nhiều khả năng Microsoft sẽ lấy AI làm trung tâm trong việc phát triển hệ điều hành này.

Yêu cầu hệ thống mà Microsoft đặt ra cho PC muốn nâng cấp lên Windows 12 cũng từng được đồn đoán. Một trong số các yêu cầu hệ thống dành cho phiên bản mới này là bộ xử lý được hỗ trợ (có thể vẫn chưa quyết định), TPM 2.0 (Pluton có thể là tùy chọn), RAM 8GB. Microsoft cũng từng bất ngờ để lộ một phần giao diện Windows 12 vào tháng 10 năm 2022.

Microsoft thường tung bản cập nhật thế hệ Windows mới sau mỗi ba năm. Hai phiên bản gần đây nhất là Windows 10 và Windows 11 của hãng đều được đánh giá cao.

Thứ Ba, 16/05/2023 07:47
31 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ