Microsoft xác nhận sự cố với kết nối VPN trong Windows 11

Trong vài tuần trở lại đây, đã có hàng loạt báo cáo từ người dùng Windows 11 cũng như các quản trị viên CNTT về những sự bất thường của dịch vụ VPN trong một số bản cập nhật tích lũy (cumulative updates) mà Microsoft mới triển khai. Theo nội dung các bài đăng trên diễn đàn Microsoft Support và cả Reddit, việc cài đặt bản cập nhật May 2023 Patch Tuesday sẽ làm tê liệt tốc độ kết nối VPN, sau đó vô hiệu hóa một vài tính năng khác, chẳng hạn như RDP.

Không có vấn đề gì khi kết nối với VPN, nhưng ngay khi bạn truy cập vào, tốc độ cực kỳ chậm và RDP về cơ bản chỉ hết thời gian chờ. Tìm kiếm nhanh trên web xác nhận rằng KB5025305 gây ra các vấn đề về tốc độ trên L2TP/IPsec VPN.

---

Vấn đề kỳ lạ nằm ở chỗ một nhóm người dùng có thể đạt tốc độ 100m down và 80m up, nhưng phần lớn lại chỉ đạt tốc độ 1m.

Một số người dùng bị ảnh hưởng cho rằng lỗi không xác định chỉ xuất hiện nối với kết nối Wi-Fi, trong khi các hệ thống sử dụng Internet có dây tiếp tục vận hành VPN như bình thường mà không gặp bất cứ sự cố nào.

Về phần mình, Microsoft cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận sự tồn tại của vấn đề, đồng thời cho biết đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ. Do đó, tạm thời vẫn chưa có bất kỳ giải pháp xử lý khả thi nào được cung cấp. Tùy chọn duy nhất cho những người gặp phải sự cố kết nối VPN “chậm như rùa” nêu trên là gỡ cài đặt các bản cập nhật gây ra vấn đề, hoặc ngồi chờ bản sửa lỗi từ Microsoft.

Có vẻ như sự cố giảm tốc độ VPN không phải là vấn đề duy nhất với các bản cập nhật Patch Tuesday mà Microsoft tung ra gần đây. Một số người dùng cho biết đã thấy các lỗi khó hiểu khi cài đặt những bản cập nhật có sẵn, trong khi những người khác phàn nàn về sự sụt giảm tốc độ SSD tương đối rõ rệt.

Thứ Hai, 29/05/2023 15:38
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ