Windows 11 được bổ sung phím mute tiếng micro tức thì, cực tiện lợi với những người thường xuyên video call

Microsoft vừa chính thức công bố bản build Windows 11 Insider Preview mới cho người dùng thử nghiệm trên Dev channel. Có mã định danh 22504, đây vè cơ bản không phải là một bản cập nhật thực sự lớn và quan trọng, nhưng lại đi kèm với một sự bổ sung khá thú vị và hữu ích, đó là cụm phím tắt mới cho phép mute (tắt tiếng) micro hệ thống tức thì.

Để sử dụng cụm phím tắt mới này, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím WIN + Alt + K, và lập tức micro trên thiết bị (hoặc đã kết nối với PC) sẽ bị vô hiệu hóa. Lưu ý rằng chỉ khi bạn tham gia vào một cuộc gọi Microsoft Teams (hoặc một ứng dụng khác hỗ trợ nút tắt tiếng trên thanh tác vụ Windows) thì phím tắt này mới hoạt động. Nhìn chung, đây là một sự bổ sung nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích với những người thường xuyên thực hiện video call trên PC. Đôi khi những tiếng ồn không mong muốn bất ngờ xuất hiện xung quanh bạn và lọt vào cuộc gọi, khi đó, việc tắt micro một cách nhanh chóng sẽ rất cần thiết, tránh ảnh hưởng đến những người đang tham gia cuộc gọi.

Ngoài ra, còn có khá nhiều tính năng nhỏ khác được giới thiệu trên bản build Windows 11 Insider Preview này. Trong đó phải kể tới các cải tiến cho ứng dụng Your Phone, biểu tượng cảm xúc được cá nhân hóa, chủ đề cho bàn phím cảm ứng v.v.

Biểu tượng cảm xúc được cá nhân hóa

Ứng dụng Your Phone sẽ nhận được một thiết kế cập nhật. Khu vực thông báo sẽ được chuyển xuống vị trí sidebar bên trái màn hình để truy cập nhanh hơn. Ngoài ra, còn có một chế độ xem mới mà Microsoft cho biết sẽ giúp người dùng “luôn có quyền truy cập nhanh vào tin nhắn, cuộc gọi và ảnh của mình, trong đó các tin nhắn và thông báo quan trọng sẽ luôn được cập nhật nhanh chóng, linh hoạt”.

Toàn bộ những thay đổi nêu trên hiện đang được triển khai cho người dùng Windows Insider trên Dev channel. Nếu mọi thứ hoạt động chính xác và nhận được phản hồi tốt, chúng ta sẽ sớm thấy chúng trong bản phát hành Windows 11 ra mắt người dùng cuối trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 27/11/2021 00:08
52 👨 2.011
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ