Windows 10 có thể sớm chạy được trên Nintendo Switch?

Bằng cách sử dụng các phần mềm UEFI tùy chỉnh, trình điều khiển Windows và nhà phát triển UEFI đang tiến lại gần hơn với nhau trong việc hiện thực hóa khả năng cài đặt Windows 10 trên Nintendo Switch.

Theo đó, nhà phát triển driver và phần mềm UEFI Windows nổi tiếng Bingxing Wang hiện đã bắt đầu tiến hành triển khai một UEFI cho Nintendo Switch thông qua môi trường phát triển phần mềm EDK II. Khi Nintendo Switch sử dụng chipset ARM, nhà phát triển này hy vọng sẽ có thể tạo ra được một phương pháp để chuyển đổi Windows 10 trên ARM sang nền tảng chơi game.

Tuy nhiên, mặc dù phần cứng của Bingxing Wang có thể khởi động Windows 10, nhưng cuối cùng nó vẫn gặp sự cố như trong hình bên dưới.

Mặc dù phần cứng của Bingxing Wang có thể khởi động Windows 10, nhưng cuối cùng nó vẫn gặp sự cố

Nhà phát triển này đã cho biết rằng dự án của anh ta vẫn sẽ "cần phải được dọn dẹp và sửa lỗi, đồng thời cần phát triển thêm tính năng tương thích với ACPI và USB". Tuy nhiên, thật thú vị khi thấy rằng các hacker có thể buộc phần mềm và phần cứng làm những việc mà chúng không phải lúc nào cũng được thiết kế để tương thích với nhau, do đó, dự án của Bingxing Wang đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng.

Nhà phát triển này đã tuyên bố rằng dự án của anh ta vẫn sẽ "cần phải được dọn dẹp và sửa lỗi, đồng thời cần phát triển thêm các tính năng với ACPI và USB"

Ngoài ra, Bingxing Wang cũng đã mở nguồn phần mềm UEFI hiện tại của mình dưới dạng một dự án GitHub có tên NintendoSwitchPkg để những người quan tâm đến dự án này có thể theo dõi những gì anh ta đang làm, cũng như đóng góp ý kiến vì sự phát triển chung của dự án.

Thứ Ba, 05/03/2019 21:28
52 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ