Chính thức: Nintendo Switch đã có thể chạy được Android

Một câu hỏi đã từng xuất hiện trong tâm trí của nhiều kẻ “cuồng công nghệ” trong biết bao năm qua: Nintendo Switch có thể chạy Android không?

Và bây giờ chúng ta có thể tự tin mà nói rằng câu trả lời là: CÓ!

Vừa qua, hai nhà phát triển đã thành công trong việc sửa đổi, tinh chỉnh cho Nintendo Switch để thiết bị này có thể chạy Android Q.

Hai nhà phát triển này chính là Billy Laws và Max Keller, đã xác nhận rằng thiết bị chơi game cầm tay của Nintendo hoàn toàn có thể được sử dụng để thực hiện một số chức năng thường thấy trên điện thoại thông minh Android như kiểm tra email và thậm chí truyền tệp thông qua kết nối Bluetooth.

Tuy nhiên, tính năng hỗ trợ GPU của thiết bị vẫn đang trong giai đoạn xây dựng, các nhà phát triển khuyên bạn không nên chơi những tựa game đang rất hot, đòi hỏi cấu hình cao, ví dụ như PlayerUnknown's Battlegrounds thông qua Switch, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, vì việc sửa đổi Switch bằng Android Q vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, thế nên các nhà phát triển hiện vẫn chưa thể giải quyết được một vài vấn đề về tương thích đối với khe cắm thẻ SD hay kết nối USB-C. Nhưng tin vui là Bluetooth, WiFi và thậm chí cả Joy-Cons trên Nintendo Switch đã hoạt động ngon lành với Android, điều này có nghĩa là thiết bị hoàn toàn có khả năng được sử dụng như những model máy tính bảng dựa trên Android với cấu hình mạnh nhất. Và trong tương lai, khi các tính năng được hỗ trợ đầy đủ hơn, Nintendo Switch cũng có thể trở thành một trong những thiết bị chơi game Android tốt nhất trên thị trường, đưa các mẫu smartphone chuyên chơi game vào dĩ vãng.

Với sự thành công này, rất có thể thị trường game di động sẽ có thể chứng kiến những xáo trộn rất lớn trong tương lai!

Thứ Hai, 25/02/2019 20:49
53 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ