Thêm gần 60 công ty game tham gia chiến dịch #PlayApartTogether, WHO và ngành công nghiệp game chưa bao giờ đồng lòng đến thế

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã quyết định triển khai dự án hợp tác với các đại diện lớn nhất của ngành công nghiệp game để khởi động chiến dịch #PlayApartTogether.

Đây là chiến dịch được triển khai nhằm khuyến khích mọi người dân trên toàn thế giới tích cực tuân theo các khuyến nghị về vệ sinh và cách ly xã hội, tránh lây lan virus Corona. Và một trong những phương pháp mà WHO tin tưởng có thể đem lại hiệu quả cao là cùng với các nhà phát hành game hàng đầu thế giới tung ra những sự kiện khuyến khích mọi người ở nhà chơi game.

Ý tưởng của WHO đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng lớn của ngành công nghiệp trò chơi. Đại diện của một số hãng game lớn nhất thế giới đã “ký hợp đồng” tham gia chiến dịch này. Giám đốc điều hành của Activision Blizzard, Bobby Kotick, cho biết: “Việc mọi người giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn cho nhau chưa bao giờ cần thiết như lúc này. WHO muốn mọi người ở nhà nhiều nhất có thể trong giai đoạn này, và tôi nghĩ game chính là chất xúc tác hoàn hảo bởi nó kết nối mọi người thông qua lăng kính của niềm vui, mục đích và ý nghĩa, giúp chúng ta ở nhà cả ngày mà không hề cảm thấy nhàm chán”.

WHO khuyến khích mọi người ở nhà

Giám đốc điều hành của Riot Games, Nicolo Laurent cũng đã cam kết tham gia chiến dịch #PlayApartTogether, khuyến khích mọi người hãy “hòa đồng trong khi xa cách” bằng cách cùng nhau chơi game trực tuyến:

“Cách ly xã hội không có nghĩa là hoàn toàn cô lập. Hãy cùng chúng tôi #PlayApartTogether để qua cuộc khủng hoảng này. Đối với các Rioters, chơi game không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là một cuộc sống có ý nghĩa. Và bây giờ, đối với hàng tỷ người chơi trên khắp thế giới, chơi game có thể giúp đẩy lùi dịch bệnh. Hãy cùng nhau đánh bại “tên trùm” COVID-19 này”.

Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, chiến dịch #PlayApartTogether đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của gần 60 công ty trò chơi lớn, đồng thời đạt được hơn 4,7 tỷ lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới - những con số vô cùng ấn tượng.

Cụ thể, tính đến hết tháng 3, mới chỉ có 18 nhà phát hành/phát triển game tuyên bố tham gia chiến dịch #PlayApartTogether, bao gồm Activision Blizzard, Kabam, Snap Games, Amazon Appstore, Maysalward, Twitch, Big Fish Games, Playtika, Unity, Dirtybit, Pocket Gems, Wooga, Glam Mobile, Riot Games, YouTube Gaming, Jam City, SciPlay, và Zynga.

Tuy nhiên chỉ sau chưa đến 1 tuần (ngày 6 tháng 4), đã có thêm 40 doanh nghiệp lớn khác trong ngành công nghiệp game chính thức góp mặt vào cuộc chiến chống COVID-19, đó là Big Blue Bubble, Bohemia Interactive, Box VR, CCP Games, Drone Racing League, Ezone, East Side Games, FunPlus Games, GamexGames, Gismart, Google Play, HyperX ANZ, ISFE, Koei Tecmo, Mattel, Maximum Games UK, MobilityWare, Modus Games, N3twork, Nexon America, Next Games, Oculus, OnePlus, Playnet, Raid Studios, SCS Software, Sayollo, Sega, Wawa Games, Weird Game, Microsoft (Windows App Store), Women in Games, Total Mayhem Games, TownCrier, Twitch Prime, RGG Studio, Top Eleven, và Entertainment Software Association.

Chắc chắn danh sách này sẽ còn tiếp tục được nối dài trong thời gian tới, cho đến khi đại dịch thực sự bị đẩy lùi. Nếu đang chơi game của các nhà phát hành có tên phía trên, bạn có thể mong đợi sự xuất hiện của nhiều sự kiện độc đáo sẽ được ra mắt trong game nhằm hưởng ứng chiến dịch #PlayApartTogether.

Bên cạnh đó còn có các chiến dịch quảng cáo, được tổ chức bởi ngành công nghiệp game thay mặt cho WHO, nhắm đến việc khuyến khích mọi người tuân thủ tốt các biện pháp giãn cách xã hội bằng cách mang đến các sự kiện đặc biệt, hoạt động, phần thưởng và cảm hứng trên một số trò chơi phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Chiến dịch quảng cáo kết hợp cùng người nổi tiếng

Có thể nói chưa bao giờ WHO và ngành công nghiệp game lại đồng lòng đến thế. Cách đây vài tháng, WHO đã nhấn mạnh việc chơi game quá nhiều một vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của các nghiên cứu chuyên sâu về rối loạn chơi game cũng như những định nghĩa y khoa thống nhất đã khiến đây trở thành một chủ đề gây tranh cãi trong giới tâm lý học, đồng thời tạo ra những bất đồng giữa WHO và ngành công nghiệp game.

Tuy nhiên với sự bùng phát của COVID-19 trên quy mô toàn cầu, thế giới rất cần sự chung tay, phối hợp đồng bộ của các quốc gia, tổ chức, trên mọi khía cạnh của đời sống để đẩy lùi dịch bệnh.

Thứ Tư, 15/04/2020 23:46
53 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ