Western Digital tung ổ cứng lai siêu mỏng đầu tiên

Hãng Western Digital (WD) vừa cho ra mắt dòng sản phẩn HDD 2,5-inch mới trong đó nổi bật với ổ cứng lai SSHD có chiều dày chỉ 5mm.

Đây không phải là mẫu ổ cứng lai đầu tiên có mặt trên thị trường, nhưng nó là mẫu SSHD đầu tiên của Western Digital với kích thước siêu mỏng chỉ 5mm.

Hai ổ cứng vừa ra mắt của Western Digital bao gồm HDD WD Blue 500GB và ổ SSD lai (SSHD) WD Black.

Western Digital tung ổ cứng lai siêu mỏng đầu tiên
Các ổ cứng lai SSHD WD Black mỏng chỉ 5mm và trang bị bộ nhớ flash 24GB.

Cả hai mẫu có thiết kế giống nhau với kích thước chuẩn 2,5-inch mỏng chỉ 5 mm, hỗ trợ giao tiếp SATA 3 (tốc độ truyền 6Gbps) và cung cấp dung lượng 500GB. Với ổ cứng lai SSHD được trang bị thêm bộ nhớ flash NAND dung lượng đến 24GB và là ổ cứng đầu tiên hỗ trợ SFF-8784, chuẩn kết nối dùng trên các smartphone và tablet.

Trong khi các ổ cứng lai của Seagate ra mắt hồi tháng trước có độ mỏng 7mm và bộ nhớ flash chỉ 8GB thì các SSHD WD Black có độ mỏng gần bằng phân nữa với bộ nhớ flash cao hơn và nhẹ hơn 36% so với các ổ cứng 2,5-inch thông thường hiện nay (dày 9,5 mm).

Western Digital tung ổ cứng lai siêu mỏng đầu tiên
Ổ cứng HDD WD Blue 500GB siêu mỏng.

Ngoài ra các công nghệ độc quyền StableTrac và Dual Stage Actuator của Western Digital sẽ giúp ổ ổn định và bớt bị ảnh hưởng do các rung động mà hệ thống gây ra với 2 bộ truyền động được cố định chắc chắn, cải thiện độ chính xác vị trí trên các track dữ liệu.

Western Digital cho biết ổ cứng của họ được thiết kế chủ yếu cho các OEM, đặc biệt là cho các hãng sản xuất tablet, các thiết bị siêu di động và tương thích tốt với một số mẫu PC và laptop.

Các mẫu WD Blue sẽ đến tay các OEM với mức giá 89 USD, trong khi các mẫu ổ cứng lai SSHD WD Black chưa được công bố giá.

Thứ Tư, 24/04/2013 10:12
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp