WWDC 2019: watchOS 6 chính thức ra mắt với nhiều cải tiến đáng chú ý

Ngay trong ngày đầu tiên của WWDC năm nay, Apple đã chính thức công bố phiên bản mới nhất cho nền tảng phần mềm smartwatch của mình, watchOS 6. Theo đó, phần mềm Apple Watch mới này không sở hữu quá nhiều thay đổi mạnh mẽ so với các phiên bản trước, mà thay vào đó sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng cải tiến thiết thực, góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.

WWDC 2019

Bổ sung quan trọng đầu tiên cần phải nhắc đến trên watchOS là một bộ giao diện đồng hồ hoàn toàn mới, kết hợp cùng với các giao diện hiện có từ phiên bản đầu tiên của Apple Watch, tạo thành một kho giao diện đồng hồ cực kỳ phong phú. Đồng thời, các giao diện mặt đồng hồ mới được bổ sung này cũng sở hữu thiết kế tương đối khác biệt, đặc biệt có ý nghĩa làm nổi bật thiết kế đồ họa tiên tiến của Apple. Đồng thời, bố cục của các mặt đồng hồ mới cũng được điều chỉnh hợp lý hơn, cho khả năng hiển thị nhiều thông tin hơn so với các phiên bản trước trong khi vẫn đảm bảo tính trực quan.

Ngoài ra, với watchOS 6, Apple cũng đang thể hiện ý định muốn mang nhiều ứng dụng tiện ích hơn cho các thiết bị đeo như Apple Watch. Một số công cụ tiện ích mới đáng chú ý được bổ sung ở phiên bản lần này bao gồm máy tính, trình đọc sách nói và công cụ ghi nhớ giọng nói Memo Voice. Giờ đây, các ứng dụng sẽ có thể chạy cục bộ trên đồng hồ mà không cần cài đặt một ứng dụng đồng hành khác trên iPhone đã ghép nối. Bên cạnh đó, API mới sẽ cho phép các ứng dụng truyền phát âm thanh trực tiếp đến đồng hồ thông minh cũng như đọc dữ liệu trong khoảng thời gian dài hơn trước.

Giao diện đồng hồ hoàn toàn mới

Tất cả các tính năng hỗ trợ ứng dụng mới nêu trên đều sẽ được hỗ trợ bởi một App Store thực thụ sẽ xuất hiện trong phiên bản watchOS 6, đồng thời cho phép bạn duyệt, trả tiền và tải xuống ứng dụng trực tiếp trên chính chiếc đồng hồ thông minh của mình. Bên cạnh đó, phía Apple cho biết người dùng cũng hoàn toàn có thể tải xuống các bản cập nhật phần mềm mới cho đồng hồ thông qua App Store này.

Một thông tin khác mà chúng ta đã được nghe đến rất nhiều trong thời gian gần đây, đó là Apple đang có kế hoạch tập trung nhiều hơn vào việc phát triển các ứng dụng, tính năng về sức khỏe trên thiết bị đeo thông minh. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi watchOS 6 đã được bổ sung thêm một vài tiện ích sức khỏe khá thú vị như công cụ giúp đo tiếng ồn môi trường xung quanh, từ đó đưa ra những lời khuyên giúp bạn bảo vệ thính giác tốt hơn. Cũng phải kể đến tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cực kỳ hữu ích có tên Cycles. Tính năng này sẽ cho phép phụ nữ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và nhận thông báo về các chỉ số liên quan đến sức khỏe sinh sản của họ. Đồng thời, tính năng này cũng sẽ có sẵn trên iPhone mà không cần phải sử dụng đến Apple Watch. Thật vui khi thấy Apple bắt đầu chú ý nhiều hơn về việc phát triển các ứng dụng liên quan đến sức khỏe sinh sản.

Ứng dụng máy tính mới

watchOS 6 đang được phát hành đến tay các nhà phát triển ứng dụng trong tuần này và sẽ chính thức ra mắt công chúng vào mùa thu tới. Nó sẽ có sẵn trên tất cả các mẫu Apple Watch từ Series 1, tuy nhiên Apple lưu ý rằng không phải các tính năng trên sẽ đều xuất hiện với tất cả các phiên bản Apple Watch. Nói cách khác, một số mẫu Apple Watch phiên bản quá cũ sẽ vẫn được cập nhật lên watchOS 6, nhưng sẽ không thể sử dụng được một vài trong số các tính năng mới nêu trên.

Ứng dụng dõi chu kỳ kinh nguyệt

WWDC 2019 đã chính thức khai mạc vào thứ 2, 3/6 với bài phát biểu sơ lược của CEO Tim Cook và các giám đốc điều hành khác tại Apple. Sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày và bế mạc vào thứ 6, ngày 7/6 tới đây. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Thứ Ba, 04/06/2019 22:19
52 👨 747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới