Vivo trình diễn mẫu smartphone có thể đổi màu giống như tắc kè

Với sự phát triển của công nghệ, những năm vừa qua, rất nhiều mẫu smartphone với mặt lưng kính đổi màu theo góc nhìn đã được trình làng. Tuy nhiên, mới đây hãng Vivo còn hé lộ họ đang phát triển một mẫu smartphone với khả năng thay đổi màu sắc theo yêu cầu của người dùng.

Trong một số video được đăng tải trên Weibo và do chính Vivo công khai, mẫu smartphone này được trang bị mặt lưng kính điện sắc. Vật liệu này sẽ thay đổi màu dựa trên sự thay đổi của điện áp. Để đổi màu từ xanh lam sang trắng bạc, người dùng chỉ cần nhấn nút điều khiển đặc biệt.

Hiện tại, Vivo mới chỉ thiết lập được cho mẫu smartphone của họ chuyển đổi giữa hai màu kể trên, vẫn chưa đạt được khả năng biến đổi màu sắc đa dạng như tắc kè hoa. Tuy nhiên, trong tương lai công nghệ này hoàn toàn có thể phát triển thêm, bổ sung thêm màu sắc cũng như khả năng phân bổ màu sắc theo các hoa văn đặc biệt.

Vivo cho biết trong lúc thiết kế smartphone với khả năng thay đổi màu sắc họ đã chú ý tới việc giảm mức tiêu thụ điện năng của tính năng này. Vì thế, khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc tính năng thay đổi màu sắc làm giảm thời lượng pin của thiết bị.

Nguyên mẫu smartphone có thể đổi màu của Vivo
Nguyên mẫu smartphone có thể đổi màu của Vivo

Kính điện sắc không phải là một công nghệ mới. Nó đã được sử dụng trên máy bay, xe hơi hạng sang và khách sạn như một giải pháp thông minh thay thế cho rèm cửa.

Kính điện sắc là một công nghệ đắt tiền nên nhiều khả năng smartphone thay đổi màu sắc của Vivo sẽ có mức giá không hề rẻ. Nhưng dù sao thì đây cũng là một ý tưởng khá thú vị tới từ hãng smartphone Trung Quốc.

Thứ Sáu, 04/09/2020 08:34
51 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ