Apple Vision Pro đạt kết quả ấn tượng trong bài kiểm tra độ bền

Headset Apple Vision Proo vừa ra mắt hôm qua và 9to5Mac đã có những thử nghiệm drop test đầu tiên. Được phép của AppleTrack, có vẻ như kính Vision Pro thực sự có khả năng chống chịu tốt hơn những gì một số người lo ngại lúc đầu.

Trong các tình huống hao mòn thông thường, chẳng hạn như va vào tường hoặc tủ khi đang đeo headset đi quanh nhà, kính trước của Vision Pro sẽ trầy xước nhưng không bị hư hại nghiêm trọng. Trên thực tế, âm thanh loa sẽ ngừng hoạt động trước khi kính bị vỡ. Theo lý thuyết, thả nó từ độ cao ngang đầu có thể sẽ làm vỡ hoàn toàn kính phía trước… nhưng không thể tin được là thiết bị hầu như vẫn hoạt động bình thường…

Để mô phỏng thiệt hại do tai nạn thông thường, chẳng hạn như khi vô tình va vào đồ vật khi sử dụng quanh nhà, Sam Kohl của AppleTrack trước tiên đã đập Vision Pro vào tường trong phòng của anh ấy. Vision Pro dễ dàng "sống sót" ở mức lực trung bình. Tuy nhiên, lưu ý là bạn có nhiều khả năng tự làm mình bị thương và bị chấn động trước khi kính Vision Pro vỡ.

Trong khi camera, kính và ống kính vẫn ổn thì loa bên phải đã ngừng hoạt động. Có vẻ như kết nối bên trong dây đeo đã bị đứt, điều đó có nghĩa là audio pod không thể nhận nguồn điện nữa và ngừng phát ra tiếng.

Ngoài ra, headset cũng khá bền. Nó hoạt động tốt, hấp thụ lực tác động từ một vài lần rơi nữa trên thảm. Với một vài lần rơi nữa, loa bị hư hại rõ ràng hơn. Light seal cũng bị rơi ra; đơn giản là lực gắn từ tính không đủ mạnh.

Sau lần thả thứ tám, từ độ cao đáng kể, mặt kính Vision Pro cuối cùng cũng bị nứt và vỡ tan. Điều thú vị là dù phần kính đã vỡ, nhưng headset chính hầu như vẫn hoạt động tốt. Cả màn hình EyeSight bên trong và bên ngoài đều sáng lên và hoạt động như bình thường.

Trên thực tế, có vẻ như màn hình EyeSight bớt mờ hơn một chút khi lớp kính được loại bỏ. Bạn có thể xem video đầy đủ ở đây:

Chủ Nhật, 04/02/2024 08:00
53 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ