Vmware Fusion mang Windows 11 lên máy Mac chạy chip Apple Silicon

VMware là một trong ứng dụng ảo hóa phổ biến nhất trên thị trường, và là sự lựa chọn rất đáng tin cậy với những người có nhu cầu chạy phần mềm Windows trên máy tính Apple. VMWare vẫn đang thử nghiệm khả năng tương thích toàn diện cho các dòng chipset M1 hoặc M2 mới của Apple (Apple Silicon), hiện đã hỗ trợ Windows 11.

VMware mới đã phát hành Tech Preview cho phiên bản Mac của Fusion vào ngày 28/7, hoạt động tương tự như Parallels Desktop. Đây là phiên bản đầu tiên của VMware có thể chạy Windows 11 mà không cần bất kỳ bản hack hoặc quy trình can thiệp bổ sung nào trên cả máy tính Mac chạy chip Intel cũng như Apple Silicon. Điều này có được là nhờ một mô-đun TPM ảo mới. VMware hiện cũng cung cấp các gói trình điều khiển đồ họa (graphics driver) sớm cho Windows trên ARM, vì vậy khả năng hỗ trợ độ phân giải 4K trở lên sẽ được đảm bảo. Tuy nhiên, người dùng cũng không nên quá kỳ vọng vào trải nghiệm chơi game thực sự hoàn hảo.

Ngoài ra, VMware cũng đang cải thiện khả năng hỗ trợ Linux trên máy Mac chạy chip Apple Silicon. Miễn là người dùng sử dụng bản phân phối Linux được cập nhật, mọi thứ sẽ hoạt động tốt trong VMware.

VMware

Bản phát hành preview vẫn đi kèm với một số giới hạn cốt lõi tương tự như Parallels trên Mac. Người dùng không thể khởi động hệ điều hành được thiết kế cho kiến trúc CPU khác. Điều đó có nghĩa là trải nghiệm sẽ bị giới hạn đối với ARM Windows và ARM Linux trên máy Mac có chip Apple Silicon. Trong khi máy Mac sử dụng chip Intel có nhiều tùy chọn hơn. Tuy nhiên, VMware cũng chưa hỗ trợ máy ảo macOS, và các bản build mới hơn của Ubuntu Linux đều gặp vấn đề.

Nếu bạn cần chạy phần mềm Windows một cách đáng tin cậy trên máy Mac hiện đại, Parallels có lẽ vẫn là lựa chọn tốt nhất, vì đây là một sản phẩm thương mại được hỗ trợ đầy đủ (không giống như bản phát hành preview của VMware). Ngoài ra, dụng UTM miễn phí cũng có thể hỗ trợ ảo hóa Windows trên Mac với ít tính năng hơn.

Chủ Nhật, 31/07/2022 08:42
31 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ