Microsoft phát hành miễn phí máy ảo Windows 11 22H2

Microsoft vừa chính thức tung ra một loạt máy ảo miễn phí mới cho người dùng muốn thử nghiệm Windows 11. Loạt máy ảo mới được cài sẵn Windows 11 22H2 mới nhất và kèm đã được kích hoạt giấy phép sử dụng khá dài.

Những nhà phát triển muốn bắt đầu viết ứng dụng cho Windows 11 hoặc người dùng tò mò muốn tìm hiểu hệ điều hành mới nhất của Microsoft có thể tải những máy ảo này về miễn phí. Ngoài ra, Microsoft còn cập nhật cho các máy ảo của họ bộ công cụ phát triển hoàn thiện, cho phép người dùng truy cập Visual Studio 2022, WSL và các tiện ích khác.

Microsoft phát hành miễn phí máy ảo Windows 11 22H2

Chúng tôi xin nhắc lại lần nữa rằng các máy ảo Windows 11 của Microsoft là hoàn toàn miễn phí nhưng không phải vĩnh viễn. Bạn sẽ được sử dụng chúng mà không phải trả bất cứ khoản tiền nào cho tới ngày 10/01/2023. Sau thời hạn đó, Microsoft sẽ yêu cầu bạn nhập key bản quyền để kích hoạt Windows giống như các máy ảo hoặc máy tính bình thường khác.

Dẫu vậy, thời hạn hai tháng là đủ để các nhà phát triển khám phá toàn bộ các công cụ:

  • Windows 11 Enterprise SKU (Evaluation)
  • Visual Studio 2022 Community Edition với UWP, .NET Desktop, Azure và workload Windows App SDK cho C#
  • Windows Subsystem for Linux 2 với Ubuntu cài đặt sẵn
  • Windows Terminal
  • Developer Mode

Máy ảo Windows 11 chính thức sẽ có sẵn dưới dạng 4 phiên bản dành cho 4 phần mềm ảo hóa khác nhau. Tùy theo phần mềm máy ảo mà bạn đang dùng, bạn có thể tải file cho VMWare, Hyper-V, VirtualBox (phần mềm vừa nhận được hỗ trợ đầy đủ cho Windows 11) và Parallels.

Bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào link dưới đây để tham khảo chi tiết và tải về các máy ảo Windows 11 22H2 miễn phí:

Để tải máy ảo về, ổ cứng của bạn phải còn ít nhất 20GB dung lượng trống.

Thứ Năm, 10/11/2022 09:13
52 👨 1.464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ