Parallels Desktop 18 đã ra mắt và sẵn sàng cho macOS Ventura

Cùng với VMware Fusion và VirtualBox, Parallels là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hỗ trợ chạy hệ điều hành Windows trên máy Mac. Nói theo ngôn ngữ “chuyên môn”, có nhiều cách để bạn chạy Windows trên máy Mac. Chẳng hạn có thể sử dụng Boot Camp, nhưng cách làm này yêu cầu hệ thống phải dual-boot Windows với macOS, dẫn đến việc tiêu tốn một lượng lớn dung lượng lưu trữ, và chỉ sử dụng một hệ điều hành tại một thời điểm. Trong khi với một ứng dụng máy ảo như Parallels, bạn sẽ không phải dual-boot hoặc khởi động lại máy Mac mỗi khi sử dụng Windows.

Parallels Desktop hiện đã phát hành bản cập nhật mới - phiên bản 18 - đi kèm với một số cải tiến rất đáng chú ý. Trong đó nổi bật nhất là tùy chọn cho phép “tải xuống, cài đặt và định cấu hình Windows 11 chỉ bằng một cú nhấp chuột”. Trên thực tế phiên bản Parallels Desktop 17 cũng đã đi kèm khả năng hỗ trợ đầy đủ cho Windows 11. Nhưng với Parallels Desktop 18, bây giờ bạn sẽ không cần phải tìm kiếm tệp ISO mới nhất. Bản cập nhật này cũng được “tối ưu hóa” tốt hơn cho macOS Ventura sắp tới.

Khả năng tương thích với bộ điều khiển (tay cầm chơi game) cũng đã được cải thiện đáng kể trên Parallels Desktop 18. Đây hứa hẹn là một sự cải tiến hữu ích cho những ai đang cố gắng trải nghiệm các trò chơi chỉ dành cho Windows trên máy Mac, mà không cần phải sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến thông qua đám mây như GeForce Now. Tay cầm Xbox và DualShock Bluetooth đều có thể kết nối với Parallels, từ đó chuyển tiếp dữ liệu lần nhấn nút tới máy ảo.

Parallels Desktop 18 cũng đi kèm với hàng loạt bản sửa lỗi tương thích quan trọng, bao gồm sửa lỗi truy cập tệp từ phần mềm Windows x86 giả lập, cũng như cải thiện khả năng hỗ trợ USB 3.0.

Parallels hiện tương thích tốt với máy Mac chạy chip M1 và M2, nhưng Parallels 18 lại đi kèm  những tính năng tối ưu hóa mới cho chip M1 Ultra được tìm thấy trên Mac Studio cao cấp. Kết quả thử nghiệm của chính Corel cho thấy máy ảo Windows 11 trên M1 Ultra với Parallels 18 “nhanh hơn tới 96%” so với Parallels 17. Đó là một sự cải tiến ấn tượng, nhưng xét trên thực tế rằng một hệ thống Mac Studio với M1 Ultra có giá lên tới 4.000 đô la, sẽ không có quá nhiều người có thể dùng thử.

Parallels Desktop được bán dưới dạng mua một lần (tiêu chuẩn) với giá 99,99 USD, hoặc dưới dạng đăng ký định kỳ (Pro) với giá 119,99 USD mỗi năm. Nếu bạn đã sở hữu Parallels 17 phí nâng cấp sẽ là 70 USD. Tuy nhiên, những thuê bao đăng ký Pro sẽ nhận được bản cập nhật mới miễn phí.

Thứ Sáu, 26/08/2022 15:38
51 👨 603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ