Viết 'iPhone XS' hay 'Xs' mới đúng chuẩn?

Thế hệ iPhone XS đã ra mắt được gần tròn 1 năm nhưng không phải ai, thậm chí ngay cả fan của Apple cũng đủ tự tin đưa ra câu trả lời cho câu hỏi “iPhone XS/XR hay iPhone Xs/Xr?”.

Cả 2 cách viết trên đều đang được sử dụng ở nhiều nơi và tất nhiên dù viết thế nào thì mọi người vẫn hiểu được nhưng chúng ta cần làm rõ cách viết nào là đúng chuẩn của Apple.

iPhone XS hay Xs là đúng?
iPhone XS hay Xs là đúng?

Chính Apple cũng chưa từng đưa ra lời xác nhận chính thức cách viết nào là chính xác nhất nhưng nếu bạn tò mò về câu trả lời chính xác thì có thể lên website của Apple và chăm chú săm soi một chút là mọi thứ sẽ sáng tỏ chỉ sau vài phút. Trong bài viết này, chúng ta cứ tạm thời viết in hoa tất cả các chữ nhé.

Trong phần giới thiệu về iPhone XS (tạm gọi như vậy) của Apple trên website của hãng, chữ "s" đã được Apple viết thường, nhỏ hơn hẳn so với chữ "X" in hoa bên cạnh.

iPhone XS

Còn trong phần giới thiệu cho iPhone XR, Apple viết chữ "R" nhỏ hơn, nhưng là ở dạng in hoa, và có kích cỡ nhỏ hơn chữ "X" đứng trước một chút. Nếu như iPhone XS dễ gây nhầm lẫn bởi chữ “s” thường và chữ “S” có hình mẫu giống nhau thì đối với iPhone XR, cách viết của chữ “r” và “R” khác nhau thấy rõ. Không thể nào Apple lại nhầm lẫn chính tả giữa "s" và "S".

Trong phần giới thiệu cho iPhone XR

Trang website "howtogeek" chuyên mày mò khoa học công nghệ thậm chí đã truy cập hẳn vào mã nguồn trang web apple.com để kiểm tra lại từng ký tự cho chắc chắn. Kết quả cho thấy, những chữ cái đứng sau đều được viết hoa hoàn toàn, chỉ là kích cỡ font chữ nhỏ đi mà thôi.

Chữ "R" viết hoa được tìm thấy trong mã nguồn gốc của trang web.
Chữ "R" viết hoa được tìm thấy trong mã nguồn gốc của trang web.

Vậy, iPhone XS, XS Max và XR mới là cách viết chính xác 100%!

Thứ Năm, 18/07/2019 15:28
52 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ