Apple có hẳn một đội quân bảo vệ bí mật của iPhone mới để không bị công nhân sản xuất tuồn ra ngoài

Trong ngành công nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là khi những chiếc smartphone mới sắp ra mắt, việc bị rò rỉ thiết kế hay các tính năng mới là điều rất bình thường.

Apple vẫn luôn cố gắng để ngăn chặn sự rò rỉ này để đảm bảo người hâm mộ có được sự bất ngờ khi iPhone mới ra mắt.

Sau sự cố toàn bộ chiếc iPhone 5C bị tiết lộ ngay trước khi sự kiện ra mắt chính thức diễn ra, Apple đã thành lập một đội an ninh riêng có tên gọi là New Product Security Team (NPS). Đội an ninh này có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ dây chuyền sản xuất và các đối tác Trung Quốc, đảm bảo các công nhân sản xuất không thể đánh cắp các linh kiện hoặc sao chép các bản vẽ thiết kế để đưa ra bên ngoài.

Đội an ninh này có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ dây chuyền sản xuất và các đối tác Trung Quốc

Các công nhân sản xuất có rất nhiều cách để làm rò rỉ thiết kế của một chiếc iPhone mới còn chưa ra mắt. Một nhân viên của Jabil - thuộc chuỗi cung ứng của Apple chính là thủ phạm gây ra vụ rò rỉ thiết kế iPhone 5C. Anh chàng này đã lấy cắp một chiếc vỏ của iPhone 5C, tránh khỏi camera an ninh và bảo vệ, trốn khỏi nhà máy sản xuất. Sau khi được đưa ra ngoài, chiếc vỏ của iPhone 5C đã bị chụp ảnh và đăng tải trên mạng Internet. Điều này khiến thay đổi lớn nhất của chiếc iPhone 5C là vỏ nhựa và nhiều màu sắc bị tiết lộ.

Báo cáo của NPS cho thấy, họ thậm chí đã từng phát hiện một công nhân đào đường hầm bên trong nhà máy để có thể đưa những linh kiện đang sản xuất ra bên ngoài. Tất nhiên, kế hoạch này đã bị phá sản.

Các công nhân sản xuất của Apple không chỉ gây ra các vụ rò rỉ thông tin mà họ còn đánh cắp những chiếc iPhone để bán ra thị trường chợ đen

Các công nhân sản xuất của Apple không chỉ gây ra các vụ rò rỉ thông tin mà họ còn đánh cắp những chiếc iPhone để bán ra thị trường chợ đen. NPS đã phát hiện ra 2 nhân viên cũng của Jabil, đã điều chỉnh hệ thống theo dõi hàng tồn kho để đánh cắp 180 chiếc iPhone 6. Sau khi phát hiện sự việc, Apple đã không nhờ cậy đến các cơ quan điều tra mà bí mật mua lại tất cả các thiết bị đánh cắp này. Bởi nếu làm vậy, Apple sẽ buộc phải cung cấp đầy đủ thông tin cho các cơ quan này và khiến những thiết bị chưa ra mắt bị lộ.

Bên cạnh đó, nếu để pháp luật xét xử, những kẻ trộm linh kiện iPhone thường chỉ bị phán xử dựa trên giá trị vật chất của tài sản đánh cắp, thay vì giá trị tài sản trí tuệ, như vậy không đủ để răn đe.

Thông tin rò rỉ cho thấy iPhone 11 có cụm camera vuông ở mặt sau

Bất chấp những nỗ lực của Apple, thiết kế iPhone 11, sản phẩm mới sẽ được hãng ra mắt trong năm nay vẫn bị rò rỉ. Cho đến nay, chúng ta đều biết rằng chiếc iPhone mới này sẽ có cụm camera sau hình vuông.

Có vẻ như đội an ninh đặc biệt của Apple vẫn chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ Sáu, 19/07/2019 08:12
3,73 👨 800
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ