iPhone cũ được Apple hỗ trợ với các bản cập nhật iOS trong bao lâu?

Một trong những lý do mà nhiều người chọn sử dụng các sản phẩm của Apple là chúng có thời gian được hỗ trợ phần mềm lâu dài. Các dòng iPhone cũ của Apple được hỗ trợ trong nhiều năm sau khi phát hành thông qua các bản cập nhật iOS, khác với smartphone Android chỉ hỗ trợ trong thời gian 2 năm kể từ thời điểm ra mắt.

Những chiếc iPhone đời đầu của Apple như iPhone 2007 đến iPhone 4s chỉ được hỗ trợ một đến ba phiên bản iOS. Nhưng về sau, các iPhone cũ đã nhận được các bản cập nhật trong thời gian dài hơn. Ví dụ như iPhone 5s, sau khi phát hành thiết bị này đã nhận được các bản cập nhật iOS trong vòng 6 năm.

iPhone

Apple nói rằng, chỉ những iPhone cũ có phần cứng không đủ tiêu chuẩn yêu cầu, không đủ mạnh hoặc CPU và RAM đã quá cũ để có thể hoạt động trên iOS mới mới không nhận được hỗ trợ. Hầu hết, các thiết bị cũ của người dùng vẫn có thể cập nhật iOS và nhận được bản cập nhật mới bởi chúng được Apple hỗ trợ vượt quá thời gian thông thường.

iPhone cũ được hỗ trợ với các bản cập nhật iOS

Nhìn vào biểu đồ ở trên, chúng ta thấy iPhone 6s và iPhone SE vẫn được hỗ trợ lên iOS 13 mới nhất tuy nhiên khi iOS 14 cập bến vào năm tới, phần cứng của bộ đôi này chưa chắc còn được Apple hỗ trợ.

Thứ Sáu, 12/07/2019 14:16
42 👨 2.032
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ