Chống virus WannaCry theo cách của Bộ Nội vụ Nga: Vẩy nước thánh vào server

Năm 2017, thế giới công nghệ rúng động trước sự nguy hiểm của virus tống tiền WannaCry. Ở xứ sở Nga, các chuyên gia bảo mật đã tìm ra một phương thức chưa từng có: Vẩy nước thánh lên server để chống WannaCry.

Ở Nga, việc các linh mục, giáo chủ ban phước cho các phòng máy chủ và các công nghệ hiện đại khác không có gì là lạ. Phong tục này khá phổ biến và thường xuyên diễn ra tại xứ sở Bạch Dương.

Chống virus WannaCry theo cách của Bộ Nội vụ Nga: Vẩy nước thánh vào server

Trước sự hoành hành nguy hiểm của WannaCry, Bộ Nội vụ nga đã mời Giáo chủ của Nhà thờ Chính thống Nga tới trụ sở của mình. Tại đây, vị giáo chủ đã vẩy nước thánh lên các máy tính nhằm bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của WannaCry.

WannaCry là một loại mã độc tống tiền nguy hiểm chuyên tấn công vào các máy tính Windows. Chỉ sau ba ngày sau khi bị phát hiện WannaCry đã lây nhiễm trên 230.000 máy tính ở 150 quốc gia.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp và dịch vụ y tế tại nhiều quốc gia đã bị WannaCry tấn công.

Chống virus WannaCry theo cách của Bộ Nội vụ Nga: Vẩy nước thánh vào server

WannaCry khai thác lỗ hổng EternalBlue được chính Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) phát triển. Lỗ hổng này cùng với các công cụ khai thác dường như bị rò rỉ từ Equation Group, đơn vị được cho là đối tác của NSA. EternalBlue được phát triển với mục đích nghiên cứu nhưng sau khi bị rò rỉ đã tiếp tay cho hacker thực hiện cuộc tấn công WannaCry.

Không biết phương pháp vẩy nước thánh có tác dụng như thế nào nhưng theo ghi nhận hơn 1.000 máy tính tại Bộ Nội vụ Nga, Bộ Khẩn cấp Nga và công ty viễn thông MegaFon của Nga đã bị nhiễm WannaCry.

Thứ Bảy, 25/12/2021 11:37
52 👨 1.563
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ