Các vận động viên Olympic Nhật Bản sẽ mặc trang phục được thiết kế để chặn camera hồng ngoại

Tại Thế vận hội Mùa hè Paris 2024, Le Monde đưa tin rằng các vận động viên bóng chuyền, điền kinh của Nhật Bản và các đội khác sẽ thi đấu trong trang phục làm từ loại vải mới có thể hấp thụ ánh sáng hồng ngoại tốt hơn. Tương tự như máy bay tàng hình tránh bị phát hiện bằng cách làm chệch hướng tín hiệu radar khỏi máy dò, loại vải này sẽ hấp thụ và ngăn ánh sáng hồng ngoại chiếu tới camera và cảm biến hồng ngoại.

Một số thiết bị đã vô tình chứng minh cách cảm biến hồng ngoại được sử dụng trong kính nhìn ban đêm và camera ảnh nhiệt có thể tiết lộ những điều mà mắt thường không thể nhìn thấy, chẳng hạn như bộ lọc màu “Photochrom” của OnePlus 8 Pro hoạt động giống như X-ray Vision trên lớp vỏ mỏng của Apple TV. Khi sử dụng với con người, chụp ảnh hồng ngoại có thể tiết lộ các đường nét trên cơ thể một người hoặc đồ lót họ đang mặc bên dưới lớp quần áo mỏng, chẳng hạn như đồ của vận động viên.

Vào năm 2020, các vận động viên đã phàn nàn với Ủy ban Olympic Nhật Bản sau khi phát hiện ra “những bức ảnh của họ chụp bằng camera hồng ngoại được chia sẻ trên mạng xã hội với  chú thích khiêu dâm”, theo The Japan Times. Kể từ đó, Mizuno, Sumitomo Metal Mining và Kyodo Printing đã cùng phát triển loại vải mới có độ co giãn đủ để sử dụng trong đồng phục thể thao đồng thời bảo vệ các vận động viên.

Loại vải mới được phát triển của Mizuno có hiệu quả hơn đáng kể trong việc cản trở việc chụp ảnh tia hồng ngoại
Loại vải mới được phát triển của Mizuno có hiệu quả hơn đáng kể trong việc cản trở việc chụp ảnh tia hồng ngoại

Trong thí nghiệm được Mizuno chia sẻ, chữ “C” màu đen được in bên dưới lớp “Game uniform fabric” và loại vải hấp thụ tia hồng ngoại mới gần như bị che khuất hoàn toàn khi chụp bằng camera hồng ngoại. Nhiều lớp vải hấp thụ ánh sáng mới sẽ giúp ích, nhưng với việc các vận động viên lo ngại về nhiệt độ cực cao dự kiến ​​tại Thế vận hội Olympic Paris sắp tới, đồng phục cần phải đạt được sự cân bằng giữa việc bảo vệ khỏi các loài côn trùng xâm nhập trong khi vẫn giữ cho cơ thể mát mẻ và thoải mái.

Thứ Năm, 27/06/2024 09:44
51 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ