7 vấn đề cơ bản với video dạng ngắn

Ngày nay, các video dạng ngắn có ở khắp mọi nơi. TikTok thực sự được xây dựng dựa trên định dạng này và các trang web khác, chẳng hạn như Facebook và Instagram, cũng đã cho ra mắt Reel để thu hút mọi người. Sau đây là 7 vấn đề cơ bản với video dạng ngắn hiện nay!

1. Hầu hết các video dạng ngắn đều vô nghĩa

Dù không theo dõi bất kỳ người sáng tạo nào tung ra những video ngắn này, nhưng bạn vẫn thấy chúng trên Facebook và Instagram, và (trong trường hợp video TikTok) được chia sẻ trên mạng xã hội. Và theo kinh nghiệm, hầu hết các video chỉ là thứ vô nghĩa được upload lên để thu hút sự chú ý.

Cuộc sống nào của chúng ta không trở nên phong phú nhờ những video này, vì vậy người sáng tạo đang lãng phí thời gian upload chúng lên và người xem đang lãng phí thời gian xem chúng.

2. Giọng robot được lồng vào thật buồn tẻ và kém hấp dẫn

Nếu bạn định upload lên một video ngắn, làm ơn hãy tự lồng tiếng. Chắc chắn, việc này hiệu quả hơn một chút so với việc dùng giọng nói robot được cung cấp bởi các công cụ chuyển văn bản thành giọng nói. Nếu không, video của bạn sẽ có âm thanh giống hệt video của người khác. Điều đó thật nhàm chán!

3. Những bản nhạc và bài hát gây cười giống nhau được sử dụng quá nhiều

Ngay cả khi không được lồng giọng robot, âm thanh của các Reel và TikTok này vẫn giống nhau một cách đáng kinh ngạc. Những bản nhạc gây cười và những bài hát giống nhau được sử dụng lặp đi lặp lại. Hãy bỏ chút thời gian đầu tư vào video vì có rất nhiều tùy chọn về mặt âm thanh cho những video này.

Những tiếng cười được lồng vào đặc biệt khó chịu, vì chúng giống như thứ gì đó trong một bộ phim sitcom cổ điển. Những tiếng cười "công nghiệp" này được thiết kế để gợi ý cho bạn biết rằng nội dung bạn đang xem rất hài hước. Nhưng thật đáng buồn là hẫu hết nội dung lại không có gì buồn cười cả. Số lần bạn cười thành tiếng khi xem Facebook Reel chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng có tới 50% trong số đó có một đoạn nhạc gây cười đang cố gắng thuyết phục bạn rằng có nội dung gì đó buồn cười.

4. Có xu hướng dẫn tới clickbait gây khó chịu

Mặc dù, như đã thảo luận, nhiều video dạng ngắn chỉ là thứ vô nghĩa, nhưng một số video thậm chí còn tệ hơn thế. Chúng là những nội dung clickbait thuần túy, được thiết kế để thu hút người dùng xem trước khi tiết lộ rằng chúng không chứa những gì đã hứa. Mặc dù tất cả chúng ta đều đã quen với các quảng cáo và bài viết kiểu này nhưng thật buồn khi thấy nó cũng được sử dụng cả trong video. Người sáng tạo sẽ sử dụng định dạng này làm lợi thế cho mình, chọn cảnh mở đầu hoặc phần lặp lại của video để cuốn hút mọi người.

5. Video dàn dựng giả vờ là các sự kiện có thật

Một trong những vấn đề lớn nhất hiện nay là các video được dàn dựng vờ như là những sự kiện có thật. Thật khó chịu khi gặp phải những video cố gắng đánh lừa và thao túng người xem.

Tệ hơn là những video này có số lượng người yêu thích rất lớn. Nhấp vào bất kỳ video dạng ngắn nào rõ ràng là giả mạo, bạn sẽ tìm thấy hàng trăm nhận xét từ những người tin nội dung họ xem là thật. Việc không thể phát hiện nội dung giả tạo dường như đang gia tăng.

6. Mọi người sẽ làm bất cứ điều gì để được người lạ chú ý

Điều này không chỉ giới hạn ở video dạng ngắn. Những người sáng tạo nội dung và KOL trên mạng xã hội cũng đang có xu hướng đi theo cách này. Mọi người sẽ làm (gần như) bất cứ điều gì để có được sự chú ý.

Ví dụ bao gồm các video chiếu cảnh động vật được giải cứu khỏi cống rãnh hoặc các tình huống khó khăn khác, trong khi rõ ràng là ai đó đã đặt con vật đó vào tình thế nguy hiểm ngay từ đầu. Một trường hợp khác là những kẻ chơi khăm nhắm tới những người lạ không muốn tham gia vào các trò đùa vô bổ.

7. Thông tin sai lệch tràn lan và mọi người có xu hướng tin vào điều đó

Cuối cùng, nhưng có lẽ là nghiêm trọng nhất, là lượng thông tin sai lệch được lan truyền qua định dạng này. Đây cũng là một vấn đề với video dạng dài trên YouTube, nhưng các video ngắn có mức lan tỏa nhanh hơn rất nhiều, đến mức một thông tin không chính xác có trong một video có thể được hàng triệu người xem ngay lập tức. Thông tin sai lệch có thể nhỏ hoặc rất nghiêm trọng.

Rõ ràng, những video dạng ngắn đang có ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội. Chúng không chỉ có khả năng gây nghiện khiến mọi người chọn xem chúng khi có thời gian rảnh rỗi mà còn làm giảm mức độ chú ý của mọi người xuống mức tối thiểu. Do đó, hãy cẩn thân với loại nội dung này!

Thứ Ba, 16/07/2024 09:52
51 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ