Valve ra mắt Steam Replay: Bảng tóm tắt hành trình của mỗi game thủ trong một năm

Thời điểm năm cũ sắp trôi qua cũng là lúc chúng ta ngồi nhìn lại và xem mình đã làm được gì trong suốt 12 tháng, từ đó rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng cho một năm mới phía trước. Đối với các game thủ cũng không phải ngoại lệ. Trước thềm năm mới 2023, Valve vừa phát hành một tính năng mới cực kỳ thú vị, cho phép các game thủ Steam tổng kết lại thói quen chơi game, cũng như tìm thấy những khoảnh khắc đáng nhớ của mình trong cả năm qua.

Có tên Steam Replay, đây là một tính năng hoàn toàn mới, được Valve phát triển cho người dùng Steam, giúp họ biết chính xác mình đã dành thời gian chơi game như thế nào trong năm. Giới thiệu về tính năng độc đáo này, phía Valve cho biết:

"Từ những tựa game mà bạn yêu thích nhất trong cả năm, cho đến thời điểm bạn dành nhiều thời gian chơi nhất, Steam Replay là một cuốn nhật ký tổng quan về thói quen chơi game của bạn trên Steam trong năm 2022. Cho dù đây là năm tuyệt vời nhất hay một năm nữa để lãng quên, (chúng tôi mong) chơi game vẫn là một thú vui khuây khỏa của bạn”.

Sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản Steam, trang Steam Replay sẽ hiện ra, hiển thị các phân đoạn khác nhau tương ứng với những tựa game mà bạn đã chơi trong năm 2022 được phân loại cụ thể. Cùng với đó, bạn sẽ thấy hàng loạt số liệu thống kê đang chú ý liên quan đến "Thời gian chơi" và "Số phiên đã chơi" đối với những tựa game mà bạn dành nhiều thời gian trải nghiệm nhất, thời gian chơi tính theo tháng, thói quen sử dụng bàn phím và chuột so với tay cầm, thời gian chơi hàng ngày dài nhất và đặc biệt là phần so sánh thói quen của bạn với cộng đồng Steam. Nếu sử dụng thiết bị VR hoặc Steam Deck, sẽ có một khu vực thống kê đặc biệt khác dành riêng cho bạn. Lưu ý rằng thời gian của các phiên chơi ngoại tuyến không được Steam theo dõi, điều này đặc biệt có thể cản trở dữ liệu Steam Deck.

Valve cung cấp hai phương thức chia sẻ bản tóm tắt Steam Replay cá nhân của bạn. Một là đặt chế độ hiển thị thành Công khai (Public) hoặc Chỉ bạn bè (Friends Only) thay vì cài đặt Riêng tư (Private) mặc định trước khi chia sẻ liên kết. Hai là có thể lưu dữ liệu dưới dạng một hình ảnh cô đọng toàn bộ thông tin để bạn có thể dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội.

Thứ Bảy, 31/12/2022 23:33
51 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ