Valve sẽ làm việc với Microsoft để đưa PC Game Pass lên Steam

Trong nhiều năm qua, PC Game Pass vốn chỉ có thể truy cập được trên Windows 10 và 11 thông qua Microsoft Store. Tuy nhiên, Steam hiện là một trong những nền tảng cửa hàng ứng dụng phổ biến nhất thế giới, đặc biệt là đối với cộng đồng game thủ. Và khi dịch vụ đăng ký trở nên phổ biến hơn, sự hạn chế về khả năng truy cập đó rõ ràng là một thiếu sót đáng chú ý.

Trong buổi phỏng vấn gần đây với PC Gamer, CEO Gabe Newell, một lần nữa nhắc lại về việc Valve hiện không có ý định ra mắt gói dịch vụ “Steam Pass”, nhưng sẽ ủng hộ Microsoft đưa Game Pass lên Steam:

“Tôi không nghĩ rằng chúng tôi cần ra mắt một gói dịch vụ chẳng hạn như “Steam Pass” ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu xét từ phương diện khách hàng, việc một dịch vụ như vậy (PC Game Pass) xuất hiện trên Steam có thể mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm mới mẻ. Chúng tôi luôn sẵn sàng làm việc với họ (Microsoft) để biến điều đó thành hiện thực”.

Vị CEO cũng cho biết Valve và Microsoft trên thực tế đã từng có nhiều lần bàn bạc về việc đưa Game Pass lên Steam, nhưng chưa tìm được giải pháp chung.

 PC Game Pass

Mặc dù không rõ liệu Microsoft có kế hoạch đưa PC Game Pass lên Steam hay không, nhưng rõ ràng người đứng đầu Valve, CEO Gabe Newell đang tỏ ra thiện chí và cho biết ông sẵn sàng làm việc với công ty Redmond để đưa PC Game Pass lên Steam. Việc PC Game Pass sẽ được tích hợp và hoạt động như thế nào trên Steam vẫn còn là một ẩn số, nhưng Valve và Microsoft đều là hai tên tuổi lớn trong lĩnh vực phần mềm và sở hữu đội ngũ kỹ sư hàng đầu trong ngành. Do đó, nếu hai bên làm việc cùng nhau một cách nghiêm túc, một giải pháp chu toàn và hợp lý chắc chắn sẽ sớm được công bố.

Theo báo cáo mới nhất của Microsoft, tính đến hết tháng 1 năm 2022, Xbox và PC Game Pass hiện đạt hơn 25 triệu người đăng ký. Sẽ rất thú vị khi xem cách công ty Redmond có thể thúc đẩy sự tăng trưởng này như thế nào trong thời gian tới. Có thể việc đặt dịch vụ trên Steam sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Đây rõ ràng là một ý kiến không tồi mà Microsoft có thể xem xét.

Thứ Hai, 28/02/2022 23:52
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ