V-Color trình làng RGB O CUDIMM DDR5 đầu tiên trên thế giới: Tốc độ ép xung lên đến 9200MT/s

V-Color vừa chính thức trở thành nhà sản xuất bộ nhớ đầu tiên ra mắt một sản phẩm RAM RGB DDR5 O CUDIMM (CUDIMM ép xung tốc độ cao) thương mại có khả năng đạt tốc độ truyền tải lên tới 9200MT/giây (MT/s). Sự đổi mới mang tính đột phá này được kỳ vọng sẽ mang đến sự cải thiện đáng kể trong hiệu suất của các hệ thống máy tính để bàn thế hệ tiếp theo.

Bộ nhớ RGB O CUDIMM DDR5 ép xung đầu tiên trên thế giới

Công nghệ DDR5 Clocked Unbuffered Dual Inline Memory Module (CUDIMM) của V-Color cung cấp khả năng điều chỉnh linh hoạt tần số xung nhịp và điện áp dựa trên khối lượng công việc và điều kiện hệ thống theo thời gian thực. Khả năng tiên tiến này mang lại tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, mức tiêu thụ điện năng thấp hơn và độ ổn định được cải thiện, biến nó trở thành một công nghệ mang tính bước ngoặt trong ngành.

Các mô-đun bộ nhớ V-Color RGB O CUDIMM được bán ra thị trường với các tùy chọn dung lượng 32GB (2x16GB) và 48GB (2x24GB), với tốc độ tiêu chuẩn bắt đầu từ 6400MT/giây và đạt mức ép xung cực đại là trên 9200MT/giây.

Được thiết kế cho giới game thủ, nhà sáng tạo nội dung và các chuyên gia đòi hỏi hiệu suất hàng đầu, những mô-đun này đảm bảo có thể dễ dàng đẩy giới hạn của hệ thống. Việc tích hợp các cấu hình XMP cũng sẽ làm đơn giản hóa quá trình ép xung, mở khóa toàn bộ tiềm năng của hệ thống một cách dễ dàng.

Mô-đun bộ nhớ CUDIMM DDR5 của V-Color được trang bị công nghệ tản nhiệt hoàn toàn mới, vừa được cấp bằng sáng chế, có thể tăng hiệu quả tản nhiệt “lên một tầm cao mới”. Song song với đó là công nghệ phủ thanh dẫn sáng độc quyền cũng vừa được được cấp bằng sáng chế của V-Color, giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho dù có hiệu ứng RGB hay không.

Để giải quyết những thách thức của điện toán hiệu suất cao, v-color đã phát triển một bộ tản nhiệt tiên tiến với thiết kế mặt sau lắp bên trong sáng tạo. Khuôn tùy chỉnh này được thiết kế để phù hợp với từng chip nhớ hiệu quả hơn mang lại hiệu suất làm mát tốt hơn. Thiết kế bộ tản nhiệt phẳng ban đầu, sử dụng độ dẫn nhiệt hai mặt 3M là 0,9 W/mK, đã được thử nghiệm để duy trì nhiệt độ khoảng 86 độ C liên tục trong thời gian dài.

Bộ tản nhiệt mới có hai khối lập phương dày 0,8mm được tích hợp trực tiếp vào khuôn. Thiết kế này cho phép bộ tản nhiệt bám chặt vào chip nhớ, tăng cường hiệu suất làm mát. Thay vì băng dính hai mặt truyền thống, V-Color sử dụng miếng tản nhiệt hiệu suất cao 0,2mm với độ dẫn nhiệt là 2,5 W/mK. Trong quá trình lắp ráp, miếng này được nén xuống 0,1mm, cải thiện đáng kể khả năng quản lý nhiệt.

Thử nghiệm giải pháp làm mát tiên tiến này cho thấy nhiệt độ giảm khoảng 2~5%. Kết quả như vậy là gần như ngang bằng với hiệu suất tản nhiệt của các dải bộ nhớ trần, vốn được biết đến với khả năng làm mát vượt trội do không có bất kỳ lớp phủ nào.

Giá bán của sản phẩm hiện vẫn chưa được tiết lộ!

Thứ Năm, 05/09/2024 06:25
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ