Đây là ứng dụng Outlook mới trên Windows 10 và Windows 11

Microsoft đang dồn hết tâm trí vào việc cải tiến các ứng dụng của mình để sẵn sàng cho Windows 11. Sắp tới, ứng dụng email Outlook cũng sẽ có một phiên bản mới.

Outlook được Microsoft mua lại vào năm 1997 với mức giá ước tính là 400 triệu USD. Giờ đây, dự án cải tiến Outlook sẽ mang tên mã là Project Monarch với mục tiêu nâng cấp trải nghiệm duyệt email cho cả người dùng Windows 10 và Windows 11.

Hiện nay, có rất nhiều cách để bạn truy cập email như qua trình duyệt hay qua smartphone và cũng có rất nhiều ứng dụng email. Vì thế, đã đến lúc Microsoft cho ra mắt một phiên bản Outlook mới hấp dẫn hơn.

Sự hợp nhất của Mail

Giống như trường hợp của Snipping Tool và Snip & Sketch, Microsoft có thói quen ra mắt nhiều ứng dụng có cùng một chức năng. Trên Windows 8 trở lên để đọc email, bạn có thể sử dụng Windows Mail, truy cập tài khoản Microsoft 365 và truy cập mail qua Outlook hoặc tải xuống một ứng dụng có tên Outlook.

Trong bản cập nhật May 2021 của Office dành cho người dùng thử nghiệm nội bộ, thiết kế mới cho Outlook đã vô tình bị lộ. Giao diện của nó tương tự như ứng dụng Paint mới trong Windows 11.

Một Outlook cho hai Windows

Đây là một phần của dự án One Outlook mới mà Microsoft đang thực hiện. Mục tiêu của nó là hợp nhất các ứng dụng Mail thành một ứng dụng thống nhất để giúp bạn quản lý email trên cả Windows 10 và Windows 11. Bạn sẽ không cần phải cài đặt ứng dụng quản lý email khác và cũng không bị nhầm lẫn nữa.

Việc Outlook mới được phát hành cho cả Windows 10 và Windows 11 là quyết định hợp lý bởi xử lý email là lý do chính khiến nhiều người vẫn giữ chiếc máy tính trong văn phòng của họ. Việc ứng dụng email có thiết kế giống nhau cũng thúc đẩy người dùng nâng cấp lên Windows 11 vì họ biết rằng họ sẽ không phải học cách sử dụng một ứng dụng quản lý email mới.

Outlook mới vẫn sẽ có những ưu điểm của phiên bản cũ như cung cấp nhiều tùy chỉnh trong việc quản lý email, cho phép quản lý nhiều tài khoản... Sự xuất hiện của Outlook mới cũng sẽ là dấu chấm hết cho Windows Mail.

Outlook mới nhiều khả năng sẽ được tung ra cùng Windows 11 trong tháng 10 tới.

Thứ Ba, 10/08/2021 10:36
51 👨 2.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ